Bí ẩn ‘người đàn ông mất tích nhập viện dưới tên khác’

Thứ Tư, 02/09/2015, 19:32
Người đàn ông hành nghề xe ôm mạnh khỏe được chuyển tới Bệnh viện Xanh Pôn từ Bệnh viện 354 trong tình trạng hôn mê với một cái tên giả.

Gần một tuần sau nhận được trình báo của anh Đặng Văn Sinh ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội về việc bố mình là ông Đặng Văn Đông làm nghề “xe ôm” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình bị mất tích, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã nhanh chóng triển khai lực lượng trinh sát điều tra, từ đó lật tẩy âm mưu thâm độc của 2 “nữ quái” đầu độc ông Đông để cướp tài sản.

Gia đình ông Đông có cuộc sống kinh tế không đến nỗi khó khăn, nhưng vì muốn đỡ đần cho vợ con nên dù đã gần 60 tuổi, ông vẫn đi làm “xe ôm” để có thêm thu nhập. Hàng ngày ông đều đặn đi làm từ 6h sáng đến 11h30, về nhà ăn cơm trưa, nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi tiếp tục làm thêm vài giờ buổi chiều.

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang lấy lời khai của đối tượng liên quan đến vụ án.

Trưa 19/8, đợi đến 12h30 mà vẫn chưa thấy chồng về ăn cơm, điện thoại thì không liên lạc được, e có chuyện chẳng lành xảy ra với chồng mình nên bà Lành vợ ông đã gọi điện thông báo cho con trai để trình báo cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện nơi cuối cùng ông Đông xuất hiện là ở địa bàn quận Cầu Giấy.

Sau 1 ngày rà soát, tìm kiếm, lực lượng công an phát hiện ông Đông đang cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn nhưng với một tên khác là Nguyễn Xuân Hùng, trên người ông không có bất kỳ giấy tờ tùy thân và tài sản nào.

Theo thông tin được các bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn cung cấp, ông Hùng  được chuyển tới từ Bệnh viện 354 trong tình trạng hôn mê, không có người thân nên bệnh viện hoàn toàn không có thông tin gì về bệnh nhân này.

Từ bức ảnh được gia đình cung cấp, lực lượng Công an xác định bệnh nhân “Hùng” chính là ông Đông, nhưng nguyên nhân vì sao ông lại mang một cái tên khác khi nhập viện, và số tài sản mang theo gồm chiếc xe máy để hành nghề xe ôm, điện thoại SKY, chiếc đồng hồ và toàn bộ giấy tờ tùy thân của ông ở đâu là một câu hỏi đặt với lực lượng điều tra Công an quận Nam Từ Liêm.

Ai đã hạ độc ông Đông? Mời quý vị độc giả đón đọc trên Báo CAND phát hành vào ngày 3/9.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tâm Phạm
.
.
.