Bênh cha, dùng dao đâm chết người

Thứ Sáu, 19/10/2007, 17:05
Thấy một người tên An, là phụ huynh đến tìm con tại tiệm internet của gia đình, lao vào đánh cha mình, Thái Gia Hòa đã giật được con dao Thái Lan trên tay em trai là Thái Hoàng Thuận và đâm chết ông An.

Ngày 17/10, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển Thái Gia Hòa, 22 tuổi, thủ phạm vụ giết người ở điểm Internet thuộc phường 21, quận Bình Thạnh cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Vào lúc 12h ngày 15/10, ông Hà Triều An, 44 tuổi đến tiệm Internet số 99/5 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để gọi con là Hà Anh Tú, 13 tuổi đang chơi ở đây về. Trong lúc rầy la con, ông An nói: "Mày không về tao đập bể máy tính cho xem".

Nghe câu nói này, ông Thái Gia Hùng (chủ tiệm Internet) tức giận thách thức: "Anh có giỏi thì đập đi…".

Đôi bên cự cãi qua lại và ông An nhảy vào đánh ông Hùng. Thấy cha bị đánh, con trai ông Hùng là Thái Gia Hòa, 22 tuổi nhảy vào can và xô ông An ra đường, ông An chạy đi lấy một khúc gỗ rồi trở lại đánh ông Hùng lần nữa, Hòa lại xông vào can giật được khúc gỗ trên tay ông An.

Không chịu dừng "cuộc chiến", ông An lại chạy sang quán cà phê gần đó lấy 2 chai nước ngọt đâp vỡ đáy làm vũ khí tấn công ông Hùng.

Trong lúc xông vào giằng co với ông An, Hòa giật được con dao Thái Lan trên tay em trai là Thái Hoàng Thuận và đâm nhiều nhát vào người ông An làm ông ngã quỵ xuống đường. Lúc 13h30' cùng ngày, ông An đã chết ở bệnh viện.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt bắt giữ các đối tượng liên quan điều tra làm rõ sự việc như trên.

* Trước đó vào đầu tháng 10/2007, một vụ cướp táo tợn xảy ra ở nhà trọ 282/B18-B19 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh.

Anh Nguyễn Huy Thiện, 24 tuổi là người thuê nhà đi làm về khuya. Vừa dựng xe Dream trước rào để mở cổng vào thì bị hai tên cướp nấp sẵn bên trong dùng dao Thái Lan kề vào cổ khống chế.

Tiếp đó chúng ép anh Thiện gọi cửa cho bạn gái anh là chị H. ra mở và tiếp tục khống chế luôn chị H., bọn cướp đưa cả hai vào nhà rồi dùng dây trói anh Thiện và chị H. nằm úp mặt xuống sàn nhà.

Chúng đã cướp một điện thoại di động, hơn 400.000đ và chiếc xe Dream 50V-9195 của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Qua công tác nghiệp vụ và nỗ lực truy xét, 10 tiếng đồng hồ sau, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ Lê Nhật Thanh, 19 tuổi và Nguyễn Ngọc Ngà, 20 tuổi cùng ngụ ở phường 2, quận Bình Thạnh.

Thanh và Ngà khai nhận đã thực hiện vụ cướp tài sản như trên.

Tài sản cướp được chúng vẫn còn cất giấu chưa kịp tiêu thụ và cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tang vật

N.Đ.
.
.
.