Bẻ khóa “nhanh như chớp” trộm xe tay gas đắt tiền

Thứ Sáu, 14/03/2014, 10:42
Liên tục từ cuối năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 đến nay, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã xảy ra tình trạng nhiều đối tượng trộm cắp sử dụng kìm, vam đặc chủng ngang nhiên bẻ khóa tay gas đắt tiền của chủ nhân để trộm cắp.

Vụ việc xảy ra gần đây nhất được ghi nhận vào trưa 22/2 tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân,  Hà Nội). Qua camera ghi lại cho thấy, một tên trộm đội sẵn mũ bảo hiểm vừa giả vờ nghe điện thoại vừa tiến lại chiếc xe PCX đang dựng tại vỉa hè. Sau khi quan sát xung quanh, đối tượng lập tức sử dụng dụng cụ thửa riêng bẻ khóa chiếc xe trong vòng vài giây đồng hồ. Khi phát hiện đối tượng trộm cắp, chủ nhân chiếc xe từ trong cửa hàng lao ra nhưng tên trộm đã kịp ngồi lên xe nổ máy tẩu thoát.

Một vụ bẻ khóa trộm xe máy được camera ghi lại.

Cũng với thủ đoạn tương tự, trước đó, hồi 16h47’ ngày 21/2, tại trụ sở một công ty ở phường Tân Quy, quận 7, TP Hồ Chí Minh, đối tượng trộm đã ngang nhiên đi thẳng tới chiếc xe đang dựng trong cổng, trong nháy mắt hắn đã bẻ khóa được  chiếc xe này. Mặc dù cô gái chủ nhân chiếc xe đã kịp phát hiện và lao ra ngăn chặn nhưng cũng đành bất lực nhìn đối tượng nổ máy phóng đi.

Trước đó, một số vụ việc bẻ khóa xe gas đắt tiền khác cũng liên tiếp diễn ra. Vào lúc 15h21’ ngày 12/2,  tại số nhà 1B Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội, mặc dù chủ nhà đã khóa cổ xe máy SH và dựng ngay trước cửa nhà, tuy nhiên đối tượng trộm đã xuất hiện, sau khi quan sát liền sử dụng vam phá khóa và bẻ cổ thành công chiếc xe. Hình ảnh tên trộm từ camera cho thấy là một người đàn ông khoảng trên 30 tuổi, ăn mặc khá lịch sự, đặc biệt quá trình thực hiện hành vi trộm cắp diễn ra chưa đầy 30 giây.

Trước đó, hồi 12h12’ ngày 11/2, tại trước cửa một quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thấy chiếc xe SH dựng ở vỉa hè, hai tên trộm đi xe máy nhanh chóng tấp vào lề đường. Trong khi một tên dừng xe đứng từ xa chờ sẵn, đối tượng còn lại vẫn sử dụng thủ đoạn vừa giả vờ nghe điện thoại vừa tiến lại gần chiếc xe SH. Sau một hai phút quan sát, đối tượng liền áp sát chiếc xe, dùng vam bẻ khóa trong nháy mắt và nổ máy tẩu thoát. Chỉ một hai phút sau, khi chủ xe từ quán lao ra thì tất cả đều đã quá muộn…

Không chỉ nhằm vào các phương tiện do chủ nhân sơ hở mà cuối tháng 11/2013, tại trụ sở một công ty ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, hai tên trộm đã dàn cảnh và bẻ khóa được một chiếc SH ngay trong nhà để xe mà bảo vệ nhà xe không hề hay biết. Nạn bẻ khóa xe máy tay gas đắt tiền đang là thực trạng đáng báo động.

Để ngăn chặn tình trạng này trên, nhiều diễn đàn, trang mạng đã có nhiều ý kiến chia sẻ và đưa ra các giải pháp để tự bảo vệ xe sang cho chủ nhân.

Một thợ chuyên về khóa xe máy có thâm niên ở Phố Huế, Hà Nội cho biết: Hiện trên thị trường có khá nhiều loại khóa chống trộm khá hiệu quả với giá thành không quá cao mà chủ nhân các xe máy đắt tiền có thể trang bị thêm cho phương tiện của mình nhằm chống tình trạng bẻ khóa. Ngoài ra còn có một thủ thuật khá đơn giản, luôn mang lại hiệu quả cao mà rẻ tiền đó là lắp công tắc bí mật đóng mở hệ thống khởi động cho xe máy. Các loại công tắc này thường bố trí ở vị trí bí mật như trong cốp xe, hoặc dưới một hốc bí mật trong xe máy. Khi dừng xe, chủ xe chỉ cần bật công tắc ngắt điện vào hệ thống khởi động, trong trường hợp đối tượng trộm cắp bẻ được khóa cũng không thể nào nổ máy khởi động phương tiện để tẩu thoát. Đây là biện pháp lắp đặt đơn giản, chi phí thấp và rất dễ sử dụng mà độ an toàn lại khá cao

Đức Anh
.
.
.