Bẫy "nhặt được vàng" của những kẻ lừa đảo

Thứ Bảy, 26/01/2013, 14:50
Ngày 24/1, Thượng tá Võ Xuân Thiện, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, liên tiếp trong những ngày gần đây, trên địa bàn TP Huế xảy ra các vụ lừa đảo "Nhặt được vàng rồi chia sẻ với người khác".

Thủ đoạn lừa đảo đã cũ, nhưng nhiều phụ nữ dính bẫy vì lòng tham. Điển hình, chiều 20/1, chị N. (trú đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế) chở con trai nhỏ đi trên đường Đập Đá thì có một phụ nữ đi xe máy chạy tới hỏi điểm bán vàng. Chị N. bảo qua chợ Đông Ba, nhưng người phụ nữ nói không biết đường và đưa ra cho chị N. một miếng kim loại màu vàng cho biết đó là vàng miếng loại 24K có trọng lượng 2 cây; khẩn thiết nhờ chị N. đưa đi bán giùm để lấy tiền trả viện phí cho con trai đang nằm viện.

Khi chị N. đồng ý, người phụ nữ yêu cầu chị N đưa một số tài sản gồm một đôi bông tai, 1 sợi dây chuyền, 4 nhẫn vàng, một bộ vòng vàng, một điện thoại di động và 11 triệu đồng tiền mặt để làm tin. Khi chị N. đưa miếng kim loại trên đến tiệm vàng để bán mới biết đó là vàng giả thì đối tượng đã "cao chạy xa bay".

Trước đó, chị L. (trú đường Nguyễn Cư Trinh, TP Huế) đi xe máy đến ngã 3 Yết Kiêu - Nguyễn Cư Trinh, thì có một phụ nữ đi xe máy đến tiếp cận hỏi có đánh rơi tiền bạc gì không?. Khi chị L trả lời "không" thì một người đàn ông chạy đến nói vừa đánh rơi tiền và vàng và hỏi xem có ai nhặt được để xin lại. Khi người đàn ông bỏ đi thì phụ nữ nọ nói với chị L. đến quán cà phê "Jet" ở đường Tôn Thất Tùng (phường Đúc, Huế), cho biết vừa nhặt được một miếng vàng gói trong 2 tờ tiền, đề nghị chị L. đi bán giúp để chia.

Chị L. cầm lấy miếng vàng và đưa cho đối tượng trên 1 sợi dây chuyền vàng 3,5 chỉ, 5 vòng vàng simen, một nhẫn 0,5 chỉ và một điện thoại di động Samsung Galaxy (tổng trị giá hơn 33 triệu đồng). Khi chị L đến một tiệm vàng bán thì mới biết miếng vàng giả...

Theo lời khai của các bị hại, đối tượng nữ lừa đảo khoảng 45-47 tuổi, nói giọng Huế, cao khoảng 1m57, đi xe máy hiệu Nouvo màu bạc đen.

Bên cạnh việc điều tra làm rõ các vụ lừa đảo, CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Huế cũng thông báo đến quần chúng nhân dân thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản

Công Bình
.
.
.