Thông tin mới nhất về băng trộm xuyên Việt, chuyển hàng ngàn xe máy sang Campuchia tiêu thụ:

Bắt thêm nhiều đối tượng cộm cán

Thứ Sáu, 09/01/2015, 12:02
Đại tá Phan Minh Tấn, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết sau khi xác lập chuyên án trộm cắp xe máy, Công an quận Cái Răng (Cần Thơ) đã bắt đối tượng Lê Văn Đại, tự Đại "chùa” (43 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Huỳnh Kim Tuấn (38 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Long Toàn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Kết quả điều tra cho thấy đây là những đối tượng nằm trong băng trộm và tiêu thụ xe máy cực lớn, có tổ chức, với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất chuyên nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành của cả nước; các đối tượng sẵn sàng hoán đổi địa bàn cho nhau nhằm trốn tránh sự truy xét của lực lượng Công an...
Đối tượng Trần Văn Kinh.

Ngày 1/11/2014, Ban chỉ đạo điều tra chuyên án quyết định phá án bằng việc bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Kinh (65 tuổi, ngụ phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh) cùng cô vợ hờ của y là Nguyễn Thị Chinh khi cả hai đang tạm trú tại căn nhà thuê trọ thuộc ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

Kiểm tra chỗ ở của Trần Văn Kinh, lực lượng Công an thu giữ 2 xe môtô, 12 biển số xe, 17 chìa khóa tự chế (đoản). Hai Kinh được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy tại Cần Thơ, có liên quan đến các đối tượng trong Chuyên án trộm cắp và tiêu thụ xe máy mà Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm giao Công an tỉnh Bạc Liêu làm Trưởng ban chuyên án.

Qua mở rộng điều tra, Công an TP Cần Thơ tiếp tục bắt và vận động đầu thú thêm 14 đối tượng khác về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trần Văn Kinh khai nhận trong thời gian đi tù, Kinh quen biết nhiều nhóm đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi ra tù, cụ thể là đầu năm 2014, Hai Kinh liên lạc tập hợp được nhiều nhóm đối tượng trộm cắp xe gắn máy và chỉ đạo hoạt động chặt chẽ, khép kín từ việc cung cấp “đoản” phá ổ khóa xe máy đến việc bao tiêu thụ các loại xe máy do đồng bọn trộm cắp được. Chỉ riêng trong năm 2014, Kinh đã tiêu thụ khoảng 200 xe gắn máy các loại.

Qua lời khai của Kinh và các tài liệu chứng cứ thu thập được, đến nay cơ quan điều tra đã xác định được 7 nhóm với khoảng 24 đối tượng chuyên trộm xe máy ở các tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL để bán cho Kinh. Đối với số xe “gom” được, Kinh bán lại cho ít nhất 3 nhóm đối tượng để mang đi tiêu thụ. Hai Kinh cho biết, khi các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh cần tiêu thụ xe máy trộm được thì liên hệ bằng điện thoại, sau đó Hai Kinh tìm mối tiêu thụ xe và hưởng chênh lệch 6-4.

Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết, hiện cơ quan này đã thu giữ 19 xe môtô, 32 biển số, 19 chìa khóa tự chế (đoản), 2 máy mài dùng để mài chìa khóa tự chế, 13 giấy đăng ký xe và nhiều phụ tùng xe máy các loại.

Riêng Công an tỉnh Bạc Liêu, đến nay đã bắt 39 đối tượng, trong đó có đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Kỳ (36 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Binh Huyền
.
.
.