Bắt thêm một đàn em của sát thủ Luân "con"

Thứ Tư, 08/12/2010, 09:46
Liên quan đến vụ giám đốc thuê giang hồ sát hại cấp phó để bịt đầu mối, ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM bắt giữ Đỗ Quang Lợi (27 tuổi; quê quán Ngô Quyền, Hải Phòng) tại quận 4, TP HCM.
>> Kết luận điều tra vụ giám đốc thuê giang hồ giết người

Y là một trong những đàn em thân tín của Vũ Văn Luân (tức Luân "con", 45 tuổi, ngụ Hải Phòng; tạm trú quận Tân Phú), kẻ được Ngô Quang Trưởng (còn gọi là Ngô Quang Chướng, 49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải đặt tại số 32/11, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm (Hóc Môn) thuê sát hại anh Đặng Xuân Sĩ (52 tuổi; ngụ phường 14, quận 10) là Phó Giám đốc Công ty Hoàng Hải nhằm để bịt đầu mối.

Trước khi bị bắt giữ cùng Ngô Quang Trưởng, Luân "con" từng là "đệ tử ruột" của Dung Hà (bị giết trong vụ án Năm Cam). Dưới trướng của y có khoảng 50 đối tượng giang hồ cộm cán, chuyên bảo kê vũ trường, quán bar; đâm thuê chém mướn; cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản… Trong số này, Đỗ Quang Lợi là một trong những đàn em được Luân "con" tin dùng.

Khoảng 21h ngày 31/5/2009, Lợi cùng với Luân "con" và hơn 10 tên khác đi xe taxi đến nhà của anh Vũ Đình Hiệp ở khu phố 6, phường Linh Trung (Thủ Đức) để đánh xóc đĩa ăn tiền do Vũ Xuân Vịnh làm nhà cái. Bọn Luân"con" thua bạc nên đã bắt anh Vịnh đòi phải trả lại tiền... Anh Vịnh đồng ý thì mới được Luân "con" cho về.

Thời gian hẹn đã đến nhưng không thấy anh Vịnh đưa tiền, Luân "con" lại dẫn theo Lợi cùng chục tên đàn em tìm anh Vịnh. Chúng gặp anh Vịnh đang đánh xóc đĩa cùng anh Nghiêm nên bắt 2 người theo chúng. Anh Nghiêm chống cự thì bị đàn em Luân "con" đâm trọng thương (giám định tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 9%) rồi mới bỏ đi…

Tại cơ quan Công an, Lợi thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản mà mình đã gây ra. Y cho biết, sau khi Luân "con" bị bắt, y sang quận 7, quận 4 thuê nhà trọ để lẩn trốn.

Trưa 6/12, khi y điều khiển xe gắn máy BKS 54P8-9254 lưu thông trên địa bàn phường 6, quận 4 thì bị các trinh sát Đội 2, PC45, Công an TP HCM bắt giữ

M.T.P.
.
.
.