Bắt thêm đồng phạm "vụ vận chuyển 20 bánh heroin"

Chủ Nhật, 27/09/2009, 12:10
Về quê tại Bắc Giang, Thiệp và Quyền bị Mạnh dụ dỗ đi vận chuyển ma tuý để sớm "đổi đời". Từ lời khai của 2 kẻ vận chuyển thuê ma tuý này, CQĐT đã bắt thêm một số đồng phạm.
>> Biểu dương Cảnh sát cơ động bắt ma túy

Sáng 5/6, tổ tuần tra thuộc Đại đội Nghi lễ - Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại đường Trần Phú, quận Hà Đông phát hiện 2 đối tượng nam đi trên xe máy, ở giá đèo hàng để một bao tải dứa có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện các đối tượng đang cất giấu 20 bánh heroin và 192 viên ma túy tổng hợp trong bao tải dứa. Đối tượng và tang vật vụ án sau đó đã được bàn giao cho Đội 2 - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội điều tra mở rộng.

Tại cơ quan điều tra, qua khai thác, 2 đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Quyền (29 tuổi), trú tại xã Song Vân (Tân Yên, Bắc Giang) và Nguyễn Văn Thiệp (27 tuổi), HKTT tại xã Ngọc Thiện, Tân Yên, Bắc Giang.

Theo lời khai của các đối tượng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai cùng rủ nhau đi lao động tại Lạng Sơn. Một vài lần về thăm nhà, Thiệp và Quyền tình cờ gặp một người họ hàng xa là Nguyễn Quang Mạnh (35 tuổi), trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Biết Thiệp và Quyền đang cần tiền, phải đi làm xa vất vả, Mạnh nhiều lần tỉ tê, dụ dỗ Thiệp và Quyền đi vận chuyển ma tuý để sớm "đổi đời".

13h ngày 4/6, nhận lệnh và chỉ dẫn của Mạnh, Thiệp, Quyền, cùng Nguyễn Thị Phương (26 tuổi) và Nguyễn Thị Quế (42 tuổi), cùng trú tại Việt Yên, Bắc Giang đi 2 xe máy lên địa bàn tỉnh Hoà Bình, đoạn giáp ranh với Sơn La để mua ma tuý. Đến điểm giao hàng vào lúc nửa đêm, một người mặc bộ quần áo đen, hai tay ôm một bao tải dứa khệnh khạng đi đến.

Bắt được ám hiệu, Phương và Quế được phân công đi nhận và kiểm tra "hàng". Khi đã cầm 20 bánh heroin và 192 viên ma tuý tổng hợp, Thiệp và Quyền để túi "hàng" trị giá nhiều tỉ đồng trên giá để hàng xe máy, giao tiền và nhanh chóng lên xe quay về Bắc Giang.

Trên đường đi, Phương và Quế đi trước cảnh giới để nếu thấy động sẽ báo cho đồng bọn đi đằng sau. Khi đến gần khu vực bến xe Hà Đông, xe của Thiệp và Quyền bất ngờ bị tổ tuần tra Đại đội Nghi lễ - Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội áp sát kiểm tra do thấy nghi vấn. Thấy đồng bọn bị bắt, Phương và Quế đã nhanh chóng trốn chạy về Bắc Giang.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đồng loạt thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Phương; Nguyễn Thị Quế và Nguyễn Quang Mạnh nhưng Mạnh đã bỏ trốn.

Quá trình khám xét nhà Mạnh, các trinh sát phát hiện vợ Mạnh là Nguyễn Thị Hảo ném một túi nilon đựng 115 viên ma tuý tổng hợp xuống sân nhà hàng xóm là Nguyễn Thị Xuyến và "nhờ" Xuyến vứt hộ.

Chưa kịp thực hiện hành vi, Xuyến và Hảo đã bị cơ quan Công an lập biên bản, bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng

A.Hiếu
.
.
.