Tóm 2 tên cướp chuyên giật đồ trên đảo Phú Quốc

Thứ Tư, 22/03/2017, 09:18
Quý và Lâm rủ nhau chạy xe máy trên các tuyến đường ở huyện Phú Quốc tìm người đi đường có mang theo tài sản để cướp giật.


Sáng 22-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố về tội cướp giật tài sản đối với Trần Ngọc Quý, 20 tuổi và Nguyễn Huỳnh Lâm, 19 tuổi  cùng ngụ thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

Trước đó, vào khoảng 17h50' ngày 8-12-2016, Quý và Lâm rủ nhau chạy xe máy trên các tuyến đường ở huyện Phú Quốc tìm người đi đường có mang theo tài sản để cướp giật.

Hai đối tượng Qúy và Lâm.

Khi đi đoạn đường thuộc ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ thì phát hiện anh Hồ Chiến Thắng chạy xe máy chở chị Nguyễn Thị Xuân ngồi sau có mang chiếc túi xách, lúc này Quý điều khiển xe cùng chiều phía sau chạy lên áp sát để Lâm nhanh tay giật chiếc túi xách rồi tẩu thoát.

Sau đó, cả 2 đem chiếc túi xách về nhà lục soát lấy được 13 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền trọng lượng 22 chỉ vàng 18K. Đến sáng hôm sau Quý và Lâm đem sợi dây chuyền vào thành phố Rạch Giá bán được 39 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Nhưng cả 2 vừa quay về  đặt chân lên đất đảo thì bị Công an tóm gọn.

Trước khi bị bắt Quý và Lâm cùng một đối tượng khác đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật khác trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Văn Vũ
.
.
.