Bắt nhóm tiêu thụ xe gian bằng thủ đoạn gọi chuộc

Thứ Sáu, 08/01/2010, 10:20
10h ngày 5/1, Đội 5, Phòng CSĐT hình sự, Công an TP Hải Phòng, nhận đơn trình báo của ông Phạm Quang Lai, Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đỉnh Nguyên (Hà Nội) tố giác một nhóm đối tượng ở Hải Phòng, đã điện thoại hẹn gia đình ông đem 16 triệu đồng xuống để chúng cho chuộc lại chiếc xe máy Honda Airblade, BKS 30F3-3265 của công ty (giấy đăng ký tên Phạm Quang Lai) đã bị mất cắp trước đó.

Theo đúng hẹn của các đối tượng, 17h cùng ngày 5/1, tại bến xe Niệm Nghĩa, khi chúng vừa trao xe cho người bị hại, 2 mũi trinh sát do Đại uý Bùi Trung Thành - Đội trưởng và Đại uý Trần Tiến Hưng chỉ huy, như 2 gọng kìm bất thần kẹp chặt, bắt gọn các đối tượng, khiến chúng không kịp trở tay.

Ngay sau khi phá án, lực lượng trinh sát làm rõ 2 tên tiêu thụ là Lê Tất Hoàn, 29 tuổi, ở tổ 11, phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng và Phạm Đức Duy, 20 tuổi, ĐKNKTT số 25A/28 Đông An Phụng, trú tại số 7, lô A, gác 2/38 tập thể An Đà, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Ngày 7/1, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với một đồng bọn khác trong đường dây tiêu thụ là Nguyễn Duy Tịnh, 32 tuổi, chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy ở tổ 14, phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 27/12/2009, Nguyễn Duy Tịnh môi giới cho Lê Tất Hoàn mua chiếc xe Airblade nói trên, trong tình trạng hỏng ổ khóa, không BKS, không giấy tờ, là xe do một đối tượng không rõ tên tuổi vừa mang đến với giá 13 triệu đồng. Khi sửa chữa xe, hai tên Hoàn và Duy phát hiện trong cốp có một tấm các vi dít mang tên Phạm Quang Lai, với đầy đủ địa chỉ, nghề nghiệp, chức danh và các số điện thoại để liên lạc. Hoàn và Duy đã bàn mưu tính kế gọi điện thoại cho ông Lai đến chuộc

Quốc Phòng
.
.
.