Bắt nhóm kinh doanh thiết bị theo dõi

Thứ Năm, 29/10/2015, 20:36
Một người đàn ông muốn “theo dõi em gái do thường xuyên bỏ học”, một phụ nữ muốn theo dõi người thân. Họ tìm đến “dịch vụ nghe lén”.

Ngày 29/10, trinh sát của Đội 4- Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT &CV (PC46), Công an TP HCM đã bắt quả tang Đinh Thái Hùng (31 tuổi, ngụ An Giang, Giám đốc Công ty TNHH MTV cung cấp thông tin Việt Star) và La Hồng Tài (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) đang bán phần mềm nghe lén, theo dõi người khác, cho ông T. (ngụ An Giang) với giá 8 triệu đồng/6 tháng tại một quán cà phê ở quận Tân Phú. Ông T. mua phần mềm này là để theo dõi em gái do thường xuyên bỏ học.

Các đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ ngày 29/10.

Cùng lúc, một tổ trinh sát khác cũng bắt giữ Đinh Ngọc Toàn (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) đang cài chương trình phần mềm nghe lén ĐTDĐ cho bà H. (ngụ Tiền Giang) để theo dõi người thân với giá 6 triệu đồng/6 tháng, tại một quán cà phê ở quận Tân Bình.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 2 ĐTDĐ đã được cài đặt phần mềm nghe lén.

Tối cùng ngày, PC46 đã thực hiện khám xét khẩn cấp công ty của Hùng tại huyện Hóc Môn, TP HCM và nơi cư ngụ của nhóm người nói trên.

Theo thông tin ban đầu, khách hàng của các đối tượng trên chủ yếu “đặt hàng” để cài phần mềm theo dõi chồng vì nghi ngờ có “bồ nhí”, theo dõi con cái do ham chơi bỏ học hoặc nghe lén để “ăn cắp” thông tin của đối tác trong làm ăn.

Đây hình thức kinh doanh trái phép, vi phạm nghiêm trọng đến quyền riêng tư của mỗi người.

T.Hà
.
.
.