Bắt nhóm côn đồ thị uy đòi “bảo kê” các nhà hàng

Thứ Sáu, 14/06/2013, 12:30
Ngày 13/6, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 9 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cầm đầu băng nhóm này là Nguyễn Vương Long (tức Long “chột”), 26 tuổi, trú tại xã Đức Giang, (Hoài Đức).

Vừa mới ra tù, Long  đã “chiêu mộ” một đám đàn em, đa phần đều có tiền án tiền sự, lập thành băng nhóm, ngang nhiên đòi “bảo kê” các nhà hàng karaoke, quán tẩm quất mát xa, thậm chí là cả các quán bán hàng ăn đêm ven QL32. Tuy nhiên, giấc mơ làm “trùm bảo kê” của anh ta đã bị Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) dập tắt…

Để gây thanh thế cho giống “băng nhóm giang hồ”, Long “chột” và đám đàn em rủ nhau mua tuýp sắt, dao nhọn, kiếm, súng tự chế và đạn về để thị uy thiên hạ. Chúng đeo những thứ hung khí ấy rủng rẻng trên người, tìm đến các quán đấm lưng, massage, karaoke nằm trên địa bàn để đe dọa, đòi được bảo kê với giá 2 triệu đồng/tháng.

Nếu chủ cửa hàng nào không chấp thuận nộp tiền, cứ buổi tối, Long lại cho đàn em đi qua ném gạch vào quán, vào biển quảng cáo, thậm chí là xông vào tận nơi hủy hoại tài sản, khiến cho công việc làm ăn của quán bị ảnh hưởng.

Thời gian gần đây, băng nhóm của Long “chột” đã ngang nhiên chăng dây, đòi thu tiền “phế” của các chủ hàng tại chợ hoa quả tự phát ở thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Nhiều chủ xe trao đổi, mua bán hoa quả trên vỉa hè đường 32 cũng bị chúng “lùa” vào trong khu vực chợ tự phát do chúng chăng dây với mục đích để thu phí. Nếu chủ xe nào không chịu thì chúng mang lê đâm thủng lốp xe. Cứ khoảng từ 3 đến 6h hàng ngày, Long cử đàn em đến khu chợ này thu “phí”.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Lúc nào, các đối tượng cũng mang theo mã tấu, đao kiếm để ở khu vực chúng ngồi “thu phế” trong chợ hoa quả, nếu ai dám ho he phản ứng lại là chúng sẵn sàng “xử” luôn. Theo đó, ngoài “vé tháng” từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng tiền sân bãi thì mỗi ôtô chở hoa quả hàng ngày vào đây phải nộp thêm cho chúng từ 100 đến 200 nghìn đồng/ngày. Mỗi xe đạp, xe máy vào chợ phải nộp cho chúng 2 nghìn đồng.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hoài Đức đã phát hiện ổ nhóm côn đồ trên. Đúng 5h ngày 5/6, lực lượng tham gia phá án đã phục kích, bắt quả tang 3 đối tượng, đàn em của Long “chột” đang có hành vi đe dọa, chiếm đoạt tiền của các chủ xe ôtô và người đi xe đạp, xe máy vào chợ hoa quả tự phát thuộc thôn Lai Xá, xã Kim Chung. Đó là: Nguyễn Vũ Long (tức Long “rồng”), 23 tuổi; Dương Tiến Việt, 23 tuổi, cùng trú tại huyện Hoài Đức và Lương Anh Tuấn, 28 tuổi, trú tại quận Long Biên (Hà Nội).

Ngay sau đó, các tổ công tác khác của Công an huyện Hoài Đức đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 6 đối tượng khác, trong đó có đối tượng cầm đầu Nguyễn Vương Long (tức Long “chột”). Cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật gồm súng hoa cải, đao kiếm và sổ sách ghi chép việc thu tiền bảo kê…

Hòa - Thủy
.
.
.