15 tuổi thành... "nữ sát thủ"

Thứ Năm, 26/05/2016, 21:08
Liên quan đến vụ thiếu nữ bị sát hại trong công viên ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang như Báo Công an nhân dân đã đưa tin, ngày 26-5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Thị Phi Phụng (15 tuổi, trú ở tổ 13 Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) về hành vi giết người.

Qua đấu tranh khai thác, Đoàn Thị Phi Phụng khai nhận, trước đó một người bạn của Phạm Thị Hoài Nhi (17 tuổi, trú ở tổ 13 phường Vĩnh Hòa) giấu điện thoại của Trần Ngọc Anh Thư (16 tuổi, trú ở xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang), nhiều lần Thư liên lạc để đòi lại nhưng không được, dẫn đến mâu thuẫn gay gắt vì những lời lẽ ngang ngược của cả hai bên.

Đến tối 24-5, Nhi chủ động hẹn Thư đến công viên trong khu chung cư gần đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa để giải quyết mâu thuẫn. Trước khi đến “điểm hẹn”, Nhi rủ rê 5 người bạn, còn Thư “điều” thêm 9 người, trong đó có Phụng.

Sau một hồi cãi vã thách thức, Nhi và Thư xô xát lẫn nhau nên nhóm bạn của Thư lao vào tấn công Nhi. Trong cuộc ẩu đả đó, Phụng cầm dao đâm vào lồng ngực và cổ của Nhi khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường, rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Nhi được nhóm bạn đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu nhưng do vết thương thủng phổi, gây mất máu cấp nên nạn nhân tử vong 23h đêm hôm đó.

Hung thủ Đoàn Thị Phi Phụng sau khi bị bắt khẩn cấp và hung khí gây án.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi, ngay trong sáng 25-5, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Nha Trang triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy nóng ráo riết, đến trưa cùng ngày mới phát hiện hung thủ cùng nhóm bạn đang ẩn mình trong khu nhà trọ ở xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.

Qua đấu tranh khai thác, Phụng khai nhận là kẻ đã trực tiếp cầm dao đâm Nhi. Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vai trò, hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. 

Điều đáng nói là một số đối tượng trong nhóm của Thư thường bỏ gia đình đi “bụi” lang thang sống bầy đàn một vài ngày đêm mới mò về nhà, nhưng các bậc cha mẹ thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, quản lý và giáo dục.

Hữu Toàn
.
.
.