Mâu thuẫn đất đai, sát hại em ruột

Thứ Ba, 17/01/2017, 10:11
Sáng 17-1, Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng (48 tuổi) và Vàng Nỏ Sình (26 tuổi) trú tại thôn Hạt Chả xã Mậu Long, huyện Yên Minh về hành vi giết người.


Trước đó, khoảng 21h ngày 15-1, nghe tiếng chó sủa, ông Vàng Dũng Na (42 tuổi) ở thôn Hạt Chả xã Mậu Long cầm đèn pin đi soi quanh nhà mình rồi không thấy về. Ngày hôm sau, người thân tổ chức đi tìm, đến chiều phát hiện ông Na đã chết tại khu ruộng cạn cùng thôn (cách nhà khoảng 1km) trên người có nhiều thương tích.

Đối tượng Vàng Nhè Giàng 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định được hung thủ và bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng và Vàng Nỏ Sình khi đang lẩn trốn. 

Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận: Tối hôm xảy ra vụ việc, hai bố con mời thầy cúng đến đoạn đường gần nhà ông Na để cúng, ông Na thấy vậy đã dùng đá và dao đuổi tấn công sau đó đã bị bố con ông Sình đã dùng dao sát hại. 

Được biết, nạn nhân là em ruột của đối tượng Vàng Nhè Giàng, giữa anh em đang có tranh chấp về đất đai tại khu vực xảy ra án mạng... 

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Trường - Trung Thực
.
.
.