Bắt khẩn cấp 5 đối tượng ép xe, thu tiền “phạt” ở cầu Thăng Long

Thứ Ba, 14/02/2017, 08:23
Ngày 13-2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 5 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản ở khu vực cầu Thăng Long. 


Các đối tượng gồm: Đặng Đức Cư, 33 tuổi; Nguyễn Thị Vui, 36 tuổi, Đỗ Văn Tuấn, 43 tuổi, Nguyễn Gia Sản, 36 tuổi và Nguyễn Thị Bằng, 53 tuổi, đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Như Báo CAND đã đưa tin, sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một nhóm đối tượng thường có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực cầu Thăng Long, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an huyện Đông Anh, Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức xác minh, truy xét, làm rõ.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 9-2, cơ quan Công an đã phát hiện và đưa về trụ sở Công an 4 đối tượng hoạt động cưỡng đoạt tiền tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long. Các đối tượng này gồm Đặng Đức Cư, Nguyễn Thị Vui, Đỗ Văn Tuấn và Nguyễn Gia Sản. Các đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lang thang ở khu vực cầu Thăng Long.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng trên khai nhận đã rủ nhau gây ra một số vụ cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long.

Phương thức hoạt động là khi thấy có ai điều khiển xe máy đi nhầm vào đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long (phần đường dành riêng cho xe ôtô, cấm xe máy), chúng sẽ chặn lại và áp đảo, đe dọa bắt người đi đường phải nộp tiền “phạt” từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Ai không làm theo yêu cầu, các đối tượng này quây lại không cho đi và dọa sẽ báo cho Công an đến xử lý phạt từ 2 - 2,5 triệu đồng/trường hợp và bị tạm giữ phương tiện.

Vũ Linh
.
.
.