Phát hiện nhiều vụ buôn lậu qua biên giới Quảng Trị

Thứ Hai, 05/12/2016, 15:47

Ngày 5-12, Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết, thời gian qua, lực lượng của đơn vị đã phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ vận chuyển hàng lậu, với thủ đoạn dùng thuyền máy vận chuyển hàng hóa lậu này dọc sông biên giới Sê Pôn giáp với Lào rồi tập kết vào Khu Kinh tế- Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Quảng Trị).

Đơn cử, ngày 27-11-2016, lực lượng đã phát hiện, bắt giữ một khối lượng lớn thuốc lá lậu, với trị giá khoảng 60 triệu đồng. Khi bị phát hiện, các đối tượng vận chuyển hàng này đã tháo chạy và để lại số hàng trên.

Theo thống kê, từ cuối năm 2015 đến nay, lực lượng chống buôn lậu của Đội kiểm soát Hải quan Quảng Trị đã phát hiện, bắt giữ 146 vụ vận chuyển hàng hóa lậu khu vực biên giới Quảng Trị giáp với Lào, với tổng giá trị khoảng 4,8 tỷ đồng.
Đội kiểm soát Hải quan Quảng Trị bắt giữ hàng chục vụ vận chuyển hàng lậu qua biên giới.

Vào thời điểm cuối năm, giáp tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại lại có chiều hướng gia tăng với các mặt hàng có sức tiêu thụ cao trong dịp tết như rượu, bia, bánh kẹo…Vì vậy, lực lượng chống buôn lậu của ngành Hải quan Quảng Trị đã huy động lực lượng, lập phương án mật phục, tuần tra, truy bắt quyết liệt hơn nhằm hạn chế tình hình buôn lậu đang gia tăng.

Thanh Bình
.
.
.