Bắt giữ kẻ cầm đầu nhóm đối tượng bắt cóc chủ nhà trọ Trầu Cau

Thứ Tư, 08/05/2013, 09:09
Chiều 7/5, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã bắt giữ được kẻ cầm đầu nhóm đối tượng tổ chức bắt cóc bà Phan Thị Thắm, 33 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Vào khoảng 2h30 ngày 4/5, một nhóm đối tượng  đi ôtô 7 chỗ (màu trắng mang biển kiểm soát Đồng Nai) khống chế, bắt giữ bà Thắm đưa lên ôtô. Từ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Cao Lãnh đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành truy xét các đối tượng thực hiện vụ bắt cóc táo tợn nói trên.

Qua triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Vũ Xuân Phúc (44 tuổi, quê quán Yên Bái) khi đang lẩn trốn tại thị xã Dĩ An (Bình Dương). Cùng bị bắt giữ còn có, Trần Văn Tửng (24 tuổi, ngụ xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), đối tượng cùng với Phúc và đồng bọn tham gia vụ bắt cóc nói trên.

Hiện trường vụ bắt cóc.

Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận được một người quen ở Đồng Nai thuê bắt cóc bà Thắm với giá 50.000.000 đồng. Để thực hiện, Phúc đã rủ thêm 6 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch, trong đó có Tửng) thuê 2 xe ôtô đến nhà trọ Trầu Cau theo dõi hoạt động của gia đình bà Thắm và chờ cơ hội thích hợp để thực hiện vụ bắt cóc.

Sau khi bắt cóc bà Thắm, bọn chúng chở nạn nhân đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thuê nhà trọ rồi ép nạn nhân viết giấy nợ một số tiền lớn và làm đơn tố cáo một cán bộ tỉnh Đồng Tháp nhận hối lộ. Khi viết xong, bọn chúng đưa bà Thắm đến huyện Hóc Môn (TP HCM) cho 500.000 đồng rối nói đón xe về huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Cơ quan điều tra tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố vụ án bắt giữ trái pháp luật và đang truy xét các đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra

Văn Vĩnh
.
.
.