Bắt giữ 6 đối tượng khủng bố, đe dọa con nợ bằng chất bẩn và bom mìn

Thứ Năm, 25/04/2013, 16:11
Ngày 24/4, Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã bắt giữ 6 đối tượng dùng chất bẩn và bom khủng bố, đe dọa con nợ.

Các đối tượng gồm Đỗ Thị Ngọ (61 tuổi) ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Vũ Hải Nam – tức Hải “sẹo” (24 tuổi) quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ; Trương Văn Cường (18 tuổi) ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa; Nguyễn Văn Tú (22 tuổi) ở An Lão, Hải Phòng và Vũ Thế Tuân (21 tuổi), Hoàng Văn Ngọc (20 tuổi) cùng ở Đoan Hùng, Phú Thọ. Theo tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Thưởng (60 tuổi), trú tại Liễu Giai, Ba Đình có vay số tiền 78 triệu đồng của Đỗ Thị Ngọ với lời hứa xong việc sẽ trả nợ đúng hẹn.

Tuy nhiên, đến ngày phải trả nợ nhưng bà Thưởng không xoay đủ số tiền đã vay để trả cho bà Ngọ. Nhiều lần tìm bà Thưởng để đòi không được, bà Ngọ đã nhờ Vũ Hải Nam tức Hải “sẹo” đòi giúp. Hải “sẹo” đã gọi thêm đám đàn em rồi cả nhóm đi mua mắm tôm hòa vào dầu luyn mang đến đổ vào cửa hàng của bà Nguyễn Thị Thưởng. Liền ngay sau đó là những cuộc điện thoại Hải “sẹo” và đồng bọn gọi đến bắt bà Thưởng phải trả tiền.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Thấy bà Thưởng nói chưa có tiền và khất lần thời gian trả, Hải “sẹo” cùng đồng bọn dùng chất bẩn ngang nhiên hất vào nhà của nạn nhân đồng thời đe dọa sẽ dùng bom mìn để giải quyết. Chiều 23/4, tiếp tục một xô chất bẩn được hất vào nhà bà Thưởng... Trước sức ép của các đối tượng, bà Thưởng hoảng sợ, một mặt chuẩn bị số tiền 5 triệu đồng để trả trước cho Hải “sẹo” đồng thời viết đơn trình báo đến Công an phường Dịch Vọng.

Tối 23/4, tại một quán cà phê trên phố Nguyễn Phong Sắc, khi Hải “sẹo” và đồng bọn đang lấy số tiền 5 triệu đồng từ tay bà Thưởng đã bị Công an phường Dịch Vọng ập vào bắt quả tang

Hiền Thanh
.
.
.