Bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản trên nửa tỷ đồng

Chủ Nhật, 21/05/2017, 08:18
Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ thủ phạm đột nhập nhà một hộ dân trên địa bàn, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn. 


Theo trình báo của ông Nguyễn Chí Thành (trú tổ 4, phường Phước Mỹ, Sơn Trà), rạng sáng 16-5, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 40 triệu đồng, 1.000 USD, 160 AUD, 3 ĐTDĐ hiệu iPhone, 1 máy tính bảng, 1 nhẫn vàng đính kim cương và 1 đồng hồ đeo tay, với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Công an quận Sơn Trà đã ghi nhận và đến hiện trường các minh sự việc và tiến hành điều tra. 

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận đã phối hợp với gia đình ông Thành theo dõi các điện thoại IPhone bị mất qua chức năng định vị. Đến chiều 17-5, một chiếc Iphone 6S Plus bị mất hiển thị vị trí tại quận Thanh Khê, qua xác minh địa điểm trên là tiệm điện thoại của anh H., ở phường Xuân Hà. Anh H. khai vừa mua chiếc điện thoại này với giá 6,2 triệu đồng… 

Hai đối tượng Vũ Sơn Ca và Vũ Quang Nhựt. 

Lần theo dấu vết, trinh sát xác định đối tượng bán điện thoại cho anh H. là Vũ Quang Nhựt (26 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, chủ một tiệm sửa chữa máy tính). 

Qua làm việc, Nhựt thừa nhận đã mua 3 ĐTDĐ và 1 máy tính bảng của 1 thành niên đi xe máy Attila BKS 92E1-246.77… với giá 5,2 triệu đồng. Nhựt thừa nhận biết số tài sản trên là do trộm cắp mà có, nhưng vì ham lợi nên đã mua. Nhựt đã giao nộp 2 điện thoại và 1 máy tính bảng cất giữ tại tiệm sửa chữa máy tính cho Công an quận Sơn Trà.

Tiếp tục truy xét, Công an quận Sơn Trà xác định đối tượng bán điện thoại và máy tính bảng trộm cắp của nhà ông Thành cho Nhựt là Vũ Sơn Ca (29 tuổi, trú xã Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam) và đã bắt giữ đối tượng tại một phòng trọ trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê.

Bước đầu Ca khai nhận, khuya 15-5, Ca điều khiển xe máy đi lòng vòng tìm nhà các hộ dân sơ hở để trộm cắp. Phát hiện cửa sổ ở tầng 2 nhà ông Thành không đóng, nên sau khi cất giấu xe máy ở một nơi khác, Ca đi bộ đến nhà ông Thành, trèo lên tầng 2 theo cửa sổ đột nhập vào nhà thực hiện vụ trộm cắp.

Quá trình đấu tranh, Ca còn khai nhận, đã đột nhập nhà chị M.T (ở đường Lý Văn Tố, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) trộm 3 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ. Hiện, Công an quận Sơn Trà đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Sơn Ca về hành vi trộm cắp tài sản, khởi tố Vũ Quang Nhựt về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.