Bắt giang hồ đất Mỏ trốn lệnh truy nã

Thứ Ba, 23/02/2010, 09:58
Nguyễn Bình Dương, đối tượng giang hồ ở đất Mỏ, người đã sử dụng vũ khí nóng gây ra nhiều vụ thanh toán đẫm máu chấn động dư luận vùng than đã sa lưới pháp luật.

Nguyễn Bình Dương đã bị Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra 2 lệnh truy nã đặc biệt. Cuộc truy bắt Dương, đối tượng cuối cùng của vụ án sử dụng súng hoa cải bắn 2 người chết và 3 người bị thương ở quán ăn đêm trên phố Anh Đào, phường Bãi Cháy càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết và trở thành trọng trách của lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Bình Dương, 17 tuổi, tính từ ngày Công an tỉnh Quảng Ninh ra lệnh truy nã toàn quốc với hắn thì Dương mới 16 tuổi nhưng thành tích bất hảo của hắn thì khó ai có thể bì kịp. Nguyễn Bình Dương còn có tên gọi khác mà giới giang hồ đặt cho là Phốc Lơ, trú tại tổ 55 khu 4, phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Vốn tính nóng nảy và yêng hùng, nên khi va chạm với anh Đặng Trường Trung, ở phường Bạch Đằng, Dương đã nuôi ý định trả thù. Dương quay về và huy động đồng bọn mang theo hung khí đi tìm anh Trung để "rửa hận".

Chỉ sau ít phút, Dương và đồng bọn đã tìm được anh Trung đang đi xe máy ở khu vực phường Yết Kiêu liền đuổi theo và lao xe vào khiến cho anh Trung bị ngã. Anh Trung chạy vào nhà nghỉ Trà My ở ngay gần đó.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long, vào lúc 21h ngày 24/8/2009, tại nhà nghỉ Trà My, Dương và một nhóm thanh niên đã dùng kiếm, tuýp nước tấn công anh Đặng Trường Trung khiến nạn nhân này bị tổn hại 39% sức khỏe.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 354 ngày 4/9/2009 và Quyết định khởi tố bị can số 525 ngày 11/10/2009 đối Nguyễn Bình Dương với tội danh cùng đồng bọn dùng hung khí cố ý gây thương tích. Sau khi gây án, Dương đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú...

Đang trong thời gian trốn truy nã, nhưng Dương vẫn gây gổ đánh nhau. Chính vì thế, chỉ sau đó không lâu, hành tung của kẻ trốn truy nã lại lộ diện sau một vụ thanh toán đẫm máu ở quán ăn đêm làm 2 người chết, 3 người bị thương trong khu du lịch Bãi Cháy. Sau khi gây án, Dương tiếp tục bỏ trốn. Ngày 3/1/2010, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Bình Dương.

Cho đến 17h30' ngày 12/2/2010, tại một quán nước gần chợ Hạ Long 1, phường Bạch Đằng, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hạ Long phát hiện tên Dương đội chiếc mũ sụp xuống nửa mặt đang ngồi uống nước. Nhưng đúng lúc ấy, đối tượng leo lên xe máy lao vút đi.

Khoảng 30 phút sau, đối tượng lại quay về. Lần này, trinh sát bí mật tiếp cận và bắt gọn đối tượng trong khi hắn vẫn còn chưa hết bàng hoàng

Khánh Hằng
.
.
.