Bắt giam Đội phó Kiểm lâm chủ mưu nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ Bảy, 27/12/2014, 13:55
Ngày 26/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Lê Văn Hải, 40 tuổi, trú tại đường Đình Hưng, phường Đông Cương, TP Thanh Hoá, Đội phó Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hoá (Đội Kiểm lâm số 1) về hành vi “nhận hối lộ”.

Lê Văn Hải là đối tượng giữ vai trò chủ mưu trong vụ Lê Đức Hải, cán bộ Kiểm lâm dưới quyền nhận hối lộ đã bị cơ quan điều tra bắt giữ trước đó.

Cụ thể, ngày 1/8/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an có sự phối hợp của Công an Thanh Hoá đã bắt quả tang Lê Đức Hải, 35 tuổi, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng, thuộc Đội Kiểm lâm số 1 đang nhận 100 triệu đồng của ông Nguyễn Võ Nguyên - đại diện cho một công ty xuất nhập khẩu là người cùng lái xe ôtô BKS 37C-06012 chở 20 hộp gỗ giáng hương (khoảng 1,6m²) trên đường vận chuyển ra Hà Nội thì bị kiểm lâm bắt giữ.

Khi lực lượng Cảnh sát ập vào, Lê Đức Hải đã bỏ chạy lên tầng hai và ném toàn bộ số tiền vừa nhận ra gốc cây cảnh. Ngay sau đó, Lê Đức Hải đã bị bắt giữ và di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra. Trong quá trình mở rộng điều tra, căn cứ vào những tài liệu thu thập được và bản kết luận giám định kỹ thuật của Viện khoa khọc hình sự Bộ Công an xác định Lê Văn Hải là người trực tiếp chỉ huy bắt giữ xe gỗ này và giải quyết. Từ đó, đã có hành vi đồng phạm cùng bị can Lê Đức Hải, trực tiếp nhận hối lộ 100 triệu đồng của ông Nguyễn Võ Nguyên sau khi bị giữ xe ôtô gỗ.

Lê Đức Hải (áo sọc ngang) đang khai báo sự việc tại cơ quan Công an.

Trước đó, Lê Đức Hải đã báo cáo cho Lê Văn Hải biết là đã bắt giữ được xe chở gỗ lậu và chủ xe gỗ này đã hai, ba lần ra vào phòng làm việc gặp ông Lê Đức Hải tại trụ sở Đội Kiểm lâm để trao đổi và thống nhất ngã giá, được Lê Văn Hải đồng ý để cho Lê Đức Hải trực tiếp nhận tiền lót tay, đổi lại đội này sẽ thả xe gỗ bị bắt giữ. Lê Văn Hải là người biết rõ việc Lê Đức Hải nhận hối lộ. Cơ quan điều tra xác định, Lê Văn Hải giữ vai trò chủ mưu trong vụ án và là đồng phạm với Lê Đức Hải.

Được biết, cơ quan Công an đã triệu tập 4 cán bộ thuộc Đội Kiểm lâm này để làm rõ một số nghi vấn.

Đào Minh Khoa
.
.
.