Bắt đôi vợ chồng 'xẻ thịt' hơn 400 xe gian

Thứ Sáu, 11/09/2015, 09:11
Đội 4, Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh vừa khám phá chuyên án “trộm cắp và tiêu thụ xe gian” do đôi vợ chồng Lữ Sỹ Tuấn và Trần Thanh Bạch (46 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) cầm đầu. Cùng với hai vợ chồng này, cơ quan điều tra còn tạm giữ 18 đối tượng có liên quan để xử lý.

Khoảng giữa năm 2015, qua công tác nắm bắt địa bàn, các trinh sát Đội 4 phát hiện vợ chồng Tuấn - Bạch có dấu hiệu hoạt động trở lại “nghề cũ”. Bởi lẽ hai vợ chồng này đã có thâm niên hơn 15 năm mua bán đồ gian và đều “cõng” 3 tiền án cũng với hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Từ cơ sở trên, tháng 7/2015, Phòng PC45 xác lập chuyên án đấu tranh và giao cho Đội 4 khám phá. 

Qua nhiều ngày mật phục, các trinh sát phát hiện, nhà của vợ chồng Tuấn - Bạch thường xuyên có người mang xe gắn máy đến giao dịch mua bán. Sau khi mua xong, Tuấn mang xe gắn máy ra trước sân nhà để tháo rã phụ tùng rồi cho vào thùng giấy dán băng keo lại, mang vào nhà cất giấu. Sau đó, Bạch chở những thùng phụ tùng trên mang bán. 

Vợ chồng Tuấn - Bạch cùng tang vật.

Chiều 18/8, có hai đối tượng mang xe gắn máy hiệu Wave BKS 94E1-18186 đến bán cho vợ chồng Tuấn. Cuộc giao dịch đang diễn ra thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Đối tượng bán xe khai tên Nguyễn Huỳnh Cù Sinh (28 tuổi, quê quán Bạc Liêu), từng có 3 tiền án về trộm cắp và bắt giữ người trái pháp luật. 

Chiều 16/8, Sinh trộm chiếc xe gắn máy nói trên tại huyện Phước Long (Bạc Liêu) rồi mang gửi tại bãi xe của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Hai ngày sau, Sinh cùng người bạn Huỳnh Thanh Thế (34 tuổi) chạy xe từ Bạc Liêu mang bán cho vợ chồng Tuấn thì bị bắt.

Mở rộng điều tra, sau đó không lâu ban chuyên án bắt tiếp Ngô Dương Đông (28 tuổi), Phan Đức Hiền (44 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh)… là các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, thường xuyên mang xe gian bán cho vợ chồng Tuấn. Tiến hành khám xét nhà của vợ chồng Tuấn, cơ quan điều tra thu giữ 11 xe gắn máy các loại, nhiều phụ tùng, dụng cụ tháo rã xe… 

Tuấn và Bạch thừa nhận sau khi ra tù chưa được bao lâu, vợ chồng y hoạt động trở lại vào tháng 5/2014. Từ đó đến nay đã mua bán khoảng hơn 400 xe gắn máy là hàng gian; thu lợi bất chính mỗi xe từ 800.000-1.000.000 đồng.

Mã Hải
.
.
.