Bắt đối tượng truy nã, dùng nhà người khác thế chấp vay tiền

Thứ Hai, 13/03/2017, 09:23
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có Quyết định đình nã, ra Lệnh tạm giam đối với Huỳnh Văn Vũ (42 tuổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, ảnh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua giới thiệu của người quen, bà Oanh gặp bà  N.T.A.T. (ngụ quận Tân Phú) và đề nghị bà T. cho ông Huỳnh Chí Thái vay 60 triệu đồng, lãi suất 4,5%/tháng, thời hạn 1 tháng, thế chấp bằng căn nhà của ông Thái sở hữu ở đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8. Bà T. đồng ý và cùng ông Võ Hữu Thắng (em họ bà T.) đến Văn phòng Công chứng Sài Gòn để làm thủ tục cho ông Thái vay. Trên hợp đồng công chứng có nội dung: ông Võ Hữu Thắng cho ông Huỳnh Chí Thái vay 60 triệu đồng.

Đúng hẹn trả nợ, bà T. điện thoại cho ông Thái, bà Oanh, nhưng không liên lạc được. Bà T. lo sợ nên đã tìm đến căn nhà mà Thái dùng để thế chấp vay tiền của bà T. Tại đây, bà T. gặp chủ nhân của căn nhà là ông Huỳnh Chí Thái, tuy nhiên đây không phải là ông Thái bà T. đã gặp và đứng tên vay tiền của bà T. Ông Thái khẳng định, căn nhà này do chính ông sở hữu, nhưng giấy tờ nhà ông đã đem thế chấp cho người quen để vay 200 triệu đồng.

Nghi ngờ, bà T. vội đưa cho ông Thái xem giấy tờ nhà mà bà đang giữ thì mới tá hỏa khi ông Thái xác định đây là giấy tờ giả. Biết đã bị lừa, bà T. vội cùng ông Thắng đến các Phòng công chứng nhờ kiểm tra giúp các Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở của các đối tượng đã thế chấp vay tiền trước đây.

Kết quả, tất cả các giấy tờ bà T. đang giữ hoàn toàn là giả mạo. Tổng cộng, số tiền bà T. bị nhóm đối tượng trên lừa đảo, chiếm đoạt là 484 triệu đồng, 100 đô la Mỹ và 7 lượng vàng SJC.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã xác định Huỳnh Văn Vũ chính là đối tượng đã giả ông Huỳnh Chí Thái đứng tên “bên vay” trên hợp đồng, vay 60 triệu đồng của ông Võ Hữu Thắng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định có một số đối tượng đã làm giả các loại giấy tờ để thế chấp vay tiền, vàng của ông N.V.C. (ngụ quận 11) số tiền 2,1 tỷ đồng và bà N.T.V. (ngụ quận 4) số tiền 350 triệu đồng với thủ đoạn lừa y hệt như của bà T.

Thúy Hà
.
.
.