Bắt Phó GĐ Trung tâm Đấu giá làm giả giấy tờ

Thứ Ba, 09/06/2009, 17:14
Ngay sau khi Viện KSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Huyến, 39 tuổi - Phó Giám đốc Trung tâm Đấu giá tỉnh Lâm Đồng trực thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Cùng trong chuyên án GT309, sau khi xác định có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, Phòng PC14 đã tiến hành đấu tranh, đến ngày 14/4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam Võ Anh Huy, 37 tuổi- đấu giá viên Trung tâm Đấu giá tỉnh Lâm Đồng và Nguyễn Hữu Thọ, 27 tuổi - chuyên viên Phòng Tài chính huyện Di Linh.

Tiếp đến, trong các ngày 16 và 17/4, Ban chuyên án đã tiếp tục bắt tạm giam Lê Tấn Lan, 33 tuổi trú tại 20/1 Nguyễn Viết Xuân và Đào Đức Mạnh, 39 tuổi trú tại số 9 Triệu Việt Vương, cùng ở TP Đà Lạt cùng với tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Kết quả điều tra bước đầu đã xác định: Sau khi mua được xe trong lô xe bán đấu giá của huyện Di Linh vào tháng 12/2008, Lan và Mạnh đã thông đồng với Huy sửa hồ sơ để đưa hàng chục chiếc xe máy nhập lậu, xe gian, xe không rõ nguồn gốc nhưng có giá trị cao  thế chỗ những chiếc xe thanh lý cũ nát.

Ngoài ra, Thọ còn làm giả quyết định của UBND huyện Di Linh để hợp thức hóa hàng chục xe khác. Hiện Công an Lâm Đồng đã thu giữ 20 xe máy các loại, 52 triệu đồng,  32 quyết định giả cùng nhiều tài liệu có liên quan...

Đ.Huy
.
.
.