Tạm giữ 3 tàu vỏ sắt khai thác cát trái phép hồ Dầu Tiếng

Thứ Hai, 10/07/2017, 11:01
Bất ngờ đột kích, lực lượng Công an đã tạm giữ nhiều tàu khai thác các trái phép...

Ngày 10-7, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ 3 tàu vỏ sắt công suất lớn khai thác các trái phép trong lòng hồ Dầu Tiếng (giáp ranh Tây Ninh và Bình Dương) để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sau nhiều ngày đeo bám, lúc 15h30’ ngày 8-7, tại khu vực trong lòng hồ Dầu Tiếng, thuộc ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), cách bờ từ 10m đến 30m, tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh bất ngờ kiểm tra, bắt giữ 3 tàu vỏ sắt và 6 người bơm hút cát trái phép lên tàu.
Họng hút cát từ hồ lên tàu

Cụ thể, 1 tàu vỏ sắt số hiệu TN 0145 do ông Tạ Chí Hoàng (52 tuổi, ngụ ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng) làm chủ. Trên tàu có khoảng 10m3 cát và nhiều phương tiện dùng để khai thác cát; 2 tàu vỏ sắt khác (tàu số hiệu ĐL 0044, tàu không có số hiệu) do ông Phan Văn Tường (43 tuổi, ngụ phường B'Lao, TP Bảo Lộc, Lâm đồng) làm chủ. Lúc bị bắt, trên mỗi tàu có khoảng 15m3 cát và nhiều phương tiện, máy móc dùng để khai thác cát. 

Quá trình kiểm tra, chủ của các phương tiện đã không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến việc khai thác cát.

Minh Nhật
.
.
.