Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Thứ Năm, 12/11/2015, 19:18
Trong khi các đối tượng đang giao nhận hàng, lực lượng Công an đã ập đến bắt quả tang, thu giữ 12.300 viên ma túy tổng hợp. Mở rộng điều tra, lực lượng Công an thu giữ thêm 6,6kg ma túy khác...


Ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với 3 nghi can, gồm: Nguyễn Thu Hương,  trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; Thân Thị Liên, trú tại xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Văn Tâm, trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 11/11, tại sân chung trước nơi ở của đối tượng Hương, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), có sự phối hợp của Công an phường Bạch Mai, Công an phường Thanh Nhàn đã bắt quả tang Hương và Tâm đang giao nhận một thùng các-tông đựng đồ chơi trẻ em (ô tô); bên trong mỗi chiếc ô tô đồ chơi để một túi ni lông đựng các viên nén mầu trắng đục, tổng số có 12.300 viên.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trao giấy khen cho tập thể tham gia phá án.

Qua giám định số viên nén trên xác định là ma túy tổng hợp, có trọng lượng hơn 3,4 kg. Khám xét khẩn cấp nhà Hương, còn thu giữ hơn 1,7 kg  ma túy tổng hợp; 2,8 kg Ketamin và khoảng 359 gam Methamphetamine cùng một số tiền mặt, máy hút chân không, máy đếm tiền… liên quan đến việc mua bán ma túy.

Truy xét đầu mối cung cấp ma túy cho Hương, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Liên, thu gần 1,9 kg Methaphetamin và 19,5 gam ATS. Như vậy, tổng số ma túy thu giữ được của các đối tượng là gần 10,2 kg.

Ma túy được giấu trong đồ chơi trẻ em.

Được biết, đối tượng Hương đã từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy; nhưng khi ra tù vẫn "ngựa quen đường cũ", tiếp tục mua bán ma túy, tạo tụ điểm  ma túy phức tạp trên địa bàn. Chính vì vậy, Liên đã nằm trong "tầm ngắm" của Công an quận Hai Bà Trưng. Bằng hiệu quả "đánh án" bí mật, bất ngờ, Công an quận Hai Bà Trưng đã thu giữ một số lượng ma túy tổng hợp lớn.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hai Bà Trưng, Công an TP Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng đã khen thưởng "nóng" cho lực lượng phá án. Chiều 12/11, Công an quận Hai Bà Trưng  đã tổ chức họp báo thông tin về vụ án và tổ chức trao giấy khen cùng phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chuyên án này. Có 5 tập thể và 2 cá nhân được Giám đốc Công an TP Hà Nội khen thưởng. Đồng thời, UBND quận Hai Bà Trưng cũng tặng quà cho 30 cá nhân tham gia chuyên án.
Đào Minh Khoa
.
.
.