Vi phạm giao thông rồi cùng người nhà tấn công Công an

Thứ Năm, 29/06/2017, 10:58
Ngày 29-6, Công an thành phố Hà Giang cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt 3 đối tượng trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 27-6 tại khu vực tổ 12 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.

Trước đó, vào khoảng 15h, ngày 27-6, tổ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị gồm đồng chí Thượng úy Nguyễn Thành Long và Thượng úy Dìu Dỉ Khánh, cán bộ Công an phường Minh Khai đang làm nhiệm vụ tại khu vực tổ 5 phường Minh Khai phát hiện 2 đối tượng là Phạm Ngọc Tư La (19 tuổi, trú tại tổ 12 phường Minh Khai) và Nguyễn Văn Huỳnh (26 tuổi, trú tại tổ 3, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên) không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô BKS 23H1 – 5537 đi qua đi lại nhiều lần và có lời nói khiêu khích lực lượng làm nhiệm vụ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng 2 đối tượng không chấp hành và tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo đến khu vực tổ 12 phường Minh Khai, thành phố Hà Giang (trước của nhà đối tượng La) thì đối tượng dừng xe lại và có thái độ rất hung hăng. 

Lúc đó, Phạm Văn Lượng, (29 tuổi, là anh ruột của La) cùng một số người thân trong gia đình lao đi ra và đánh vào mặt Thượng úy Nguyễn Thành Long. Tiếp đó các đối tượng: Phạm Ngọc Tư La, Nguyễn Văn Huỳnh, và Nguyễn Thế Huynh tiếp tục tấn công đồng chí Long.

Khi vụ việc xảy ra, Cảnh sát 113 và Công an Thành phố Hà Giang đã có mặt, tiến hành lập biên bản nhưng các đối tượng vẫn tỏ thái độ hung hăng, không chấp hành. 

Hai đối tượng La và Lượng.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Văn Lượng về hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời tiến hành tạm giữ phương tiện vi phạm và yêu cầu các đối tượng đến Cơ quan điều tra Công an Thành phố để làm việc, nhưng đối tượng La đã bỏ trốn.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng Lượng, Huynh và Huỳnh đã khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Đến 22h cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an Thành phố đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Tư La và Nguyễn Văn Huỳnh về hành vi chống người thi hành công vụ. Riêng Nguyễn Thế Huynh, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thảo Vy - Diệu Loan
.
.
.