Bắt 2 đối tượng lừa đảo xin việc

Thứ Sáu, 06/02/2015, 09:38
Chiều 5/2, Thượng tá Phạm Minh Thời, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Anh Đạt (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Nhí (19 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ; ảnh dưới) cũng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2014, Đạt có quán ăn hoạt động ở gần KCN Sông Hậu (huyện Châu Thành), hằng ngày có nhiều nhân viên của một công ty thủy hải sản lớn trong địa bàn đến ăn uống nên Đạt quen biết. Từ đó, Đạt “nghĩ” ra cách kiếm tiền bằng hình thức “chạy” việc. Mỗi suất chạy việc, đối tượng thu của người lao động từ 3 triệu - 5,5 triệu đồng. Cho đến thời điểm đối tượng bị bắt, đã có tổng cộng hơn 20 người là nạn nhân của Đạt.

Số tiền mà hắn lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại ở nhiều nơi lên đến hàng chục triệu đồng. Số tiền này Đạt tiêu xài cá nhân hết sạch, rồi lảng tránh các nạn nhân. Được biết, năm 2012, Đạt dính đến 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP Cần Thơ và bị kết án 4 năm nhưng được hoãn thi hành án do y bị bệnh. Trong thời gian hoãn thi hành án, Đạt lại tiếp tục đi lừa đảo bằng hình thức chạy việc nói trên. Hiện tại, đối tượng Đạt đang chấp hành án cho vụ án trước đó tại Trại giam Bến Giá (Trà Vinh).

Rà soát thêm, đầu năm 2015, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Châu Thành đã phát hiện thêm đường dây “cò” chạy việc của Trần Văn Nhí - một đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Phương thức, thủ đoạn của đối tượng này cũng giống như đối tượng Đạt. Nhí đã lừa đảo trên 10 người, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Tại cơ quan Công an, Nhí khai nhận, hằng ngày, y lân la ở các quán cà phê gần KCN dò hỏi xem ai muốn vào làm trong KCN Sông Hậu thì đưa từ 4 triệu - 4,5 triệu đồng để y lo giúp…

Qua Báo CAND, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành thông báo, những ai từng là nạn nhân của 2 đối tượng Trần Anh Đạt và Trần Văn Nhí, hoặc từng là nạn nhân của những đối tượng khác liên hệ gặp đồng chí Nguyễn Minh Đức - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện để trình báo và cung cấp thêm chứng cứ.

Văn Đức
.
.
.