Bắt 2 đối tượng có dấu hiệu bắt cóc

Thứ Tư, 24/08/2011, 16:24
11h30' ngày 22/8, Công an xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cùng hàng trăm người dân thôn Bình Khương đã vây bắt được 2 trong 4 đối tượng nghi là bắt cóc trẻ em, đưa về trụ sở UBND xã, giao cho Công an huyện điều tra làm rõ.

Chị Trần Thị Xuân (20 tuổi, trú thôn Bình Khương, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình) mẹ của cháu Nguyễn Trần Nguyệt Nhi (20 tháng) bị hai đối tượng bắt cóc hụt, vẻ mặt thất thần kể: Vào khoảng 10h trưa cùng ngày, chị nấu cơm dưới bếp, còn cháu Nhi chơi một mình ở nhà trên. Đang nấu cơm thì chị Xuân nghe tiếng cháu Nhi khóc và gọi mẹ nhiều tiếng, chị Xuân chạy lên thì thấy một thanh niên mặc đồ giống công nhân Công ty Điện lực, trên tay bế cháu Nhi. Chị Xuân hoảng hốt hỏi: “Anh làm gì con tôi đó?”, thanh niên kia trả lời: “Thấy cháu khóc nên tôi dỗ". Chị Xuân hỏi tiếp: “Vậy anh vào nhà tôi làm gì?” thì người thanh niên kia nói là thu tiền điện. Lúc này chị Xuân nhìn ra ngoài cổng phát hiện có một đối tượng mặc đồ jean bên cạnh xe máy đang nổ.

Thấy chuyện chẳng lành, chị Xuân hô hoán, thì người thanh niên trên nhanh chân ôm cháu Nhi chạy ra ngoài xe hòng tẩu thoát, nhưng rất may chị Xuân đuổi theo kịp và giằng lại cháu Nhi. Còn 2 thanh niên kia đã chạy thoát.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Lộc (39 tuổi, trú cùng thôn với chị Xuân) cho biết: Vào thời điểm trên, có một thanh niên mặc đồ điện lực cùng một thanh niên khác mặc đồ jean đi xe biển số 70 vào nhà ông quảng cáo tấm bạt nilon và hỏi ông có mua không bán rẻ cho. Nghi ngờ, ông Lộc lấy điện thoại điện cho Công an xã Bình Giang. Thấy ông Lộc điện thoại, hai đối tượng này đã ôm bạt chạy ra xe tẩu thoát.

Nhận thông tin, Công an xã cùng hàng trăm người dân dùng xe máy đuổi theo 2 chiếc xe có 4 đối tượng nghi vấn. Sau gần 2 tiếng đồng hồ vây bắt, cuối cùng Công an xã Bình Giang cùng người dân đã tóm được hai thanh niên vào nhà ông Lộc quảng cáo bạt và chiếc xe máy BKS 70H9 - 9931 tại tổ 17, thôn 3 giáp ranh giữa hai xã Bình Triều và Bình Giang, còn 2 đối tượng bắt hụt cháu Nhi đã chạy thoát.

Tại trụ sở Công an xã Bình Nguyên, hai đối tượng này khai nhận tên là Trương Văn Hoa, 26 tuổi và Nguyễn Văn Hường (29 tuổi, cả hai cùng trú tại Bầu Đồn, Gò Dầu, Tây Ninh. Chúng cùng hai đối tượng tẩu thoát (hai đối tượng Hoa và Hường vẫn chưa khai tên tuổi của hai đối tượng tẩu thoát - PV) ra Đà Nẵng thuê trọ tại bến xe để giả danh nhân viên Điện lực đi khắp nơi nhằm thu tiền điện và "dụ" người dân để bán bạt...

Đến 13h30' cùng ngày, Công an huyện Thăng Bình đã đưa hai đối tượng này về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ

An Khang
.
.
.