Bảo vệ công ty trộm tài sản trị giá khoảng 15.000 USD

Thứ Hai, 07/08/2006, 13:55

Bảo vệ Chiến vào kho hàng trước để vô hiệu hóa hệ thống camera. Sau đó, Hải và Vũ vào lấy hàng rồi tuồn qua hàng rào công ty, những bảo vệ còn lại có nhiệm vụ nhận hàng rồi vận chuyển về nơi tập kết.

Khoảng 13h40' ngày 4/8, lãnh đạo Công ty NOBLAND (100% vốn đầu tư nước ngoài, đặt tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp thuộc phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) trình báo với Công an phường Hiệp Thành về việc công ty bị mất trộm 11 thùng hàng thành phẩm (gồm quần Tây và quần Jean) trị giá khoảng 15.000 USD.

Sau khi tiếp cận hiện trường, Ban chỉ huy Công an phường Hiệp Thành nhận định, kẻ trộm chỉ có thể là người của công ty. Tức thời hướng truy xét tập trung vào ca trực bảo vệ thời điểm xảy ra mất trộm.

Bốn bảo vệ của ca trực đó gồm Tô Nguyên Vũ (22 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Đông, Cái Nước, Cà Mau); Trần Minh Chiến (21 tuổi, ở Trung Nghĩa, Vũng Liêm, Vĩnh Long); Lê Công Tuấn (20 tuổi, ở Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) và Lê Văn Chí (19 tuổi, ở Tân Phú, Châu Thành, Bến Tre) được Công an Hiệp Thành mời lên làm việc.

Hồ Xuân Hải và 4 đồng bọn là bảo vệ Công ty NOBLAND.

Sau nhiều giờ quanh co chối tội, cuối cùng các bảo vệ này đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm. Từ lời khai của những bảo vệ kiêm đạo tặc này, Công an Hiệp Thành đã bắt giữ kẻ cầm đầu là Hồ Xuân Hải (21 tuổi, ngụ Hà Lương, Hạ Hòa, Phú Thọ) và thu được tang vật tại nhà của bà Đỗ Thị Huê ở tổ 8B, khu phố 2, phường Thới An, quận 12.

Theo lời khai của bọn trộm, Hải và Vũ gặp nhau ở quán cà phê để bàn kế hoạch và thống nhất phân công: Chiến vào kho hàng trước để vô hiệu hóa hệ thống camera. Sau đó, Hải và Vũ vào lấy hàng rồi tuồn qua hàng rào công ty, những đứa còn lại có nhiệm vụ nhận hàng rồi vận chuyển về nơi tập kết và chúng đã thực hiện như dự tính mà không gặp bất cứ sự trở ngại nào.

Đặc biệt hơn, qua đấu tranh của Công an phường Hiệp Thành, các tên trộm này còn khai thêm chính bọn chúng đã thực hiện một vụ trộm vào ngày 31/7 lấy đi 5 thùng hàng của Công ty NOBLAND nhưng chưa bị phát giác. Số hàng này bọn chúng đem bán lại cho một người tên là Nguyệt, cháu của bà Đỗ Thị Huê, với giá 5 triệu đồng, chia nhau xài.

Lần trộm thứ 2 này bọn chúng cũng đem bán cho Nguyệt nhưng chưa nhận tiền thì bị bắt giữ. Nguyệt cũng đã bỏ trốn khỏi địa phương

M.T.P.
.
.
.