Băng nhóm bảo kê gái gọi

Thứ Năm, 27/03/2008, 15:26
Đức “cụt”- kẻ chuyên chăn dắt, bảo kê gái gọi có tiếng ở Hà Nội - cầm đầu một đám thanh niên gần 20 người, tay lăm lăm dao phay, dao tông, tuýp nước, bình xịt hơi cay... hùng hổ kéo vào nhà vợ chồng Long - Hảo (chuyên nuôi gái gọi). Sau khi Đức ra lệnh, cả bọn vung dao chém đuổi các nhân viên chạy tán loạn.

Từ cuộc truy sát, hủy hoại tài sản ở một cơ sở nuôi gái gọi

Ngôi nhà bị nhóm côn đồ đến hủy hoại là của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hảo, 28 tuổi, ở ngõ 36, phố Đặng Tiến Đông (Hà Nội). Vợ chồng chị Hảo có nuôi gần chục cô gái được huấn luyện làm nghề chạy bàn, phục vụ khách đến các quán hát karaoke... (ở đây tạm gọi là gái gọi).

Khi nào có nhu cầu, chủ các quán trên lại điện thoại đến cơ sở dịch vụ của vợ chồng Hảo, cần bao nhiên nhân viên nữ thì chủ nhà điều đến. Ở đây cũng có cả những lái xe ôm để chở gái đến các quán có nhu cầu...

15h30' ngày 14/3, khi chị Hảo cùng khoảng chục nhân viên nữ và 2 người chở xe ôm đang ngồi trong nhà chờ việc thì thấy một đám thanh niên gần 20 người, tay lăm lăm dao phay, dao tông, tuýp nước, thậm chí cả bình xịt hơi cay... hùng hổ kéo vào nhà.

Cầm đầu là Mai Tuấn Đức, tức Đức “cụt”, chị Hảo biết mặt vì Đức cũng là một kẻ chuyên chăn dắt, bảo kê gái gọi có tiếng ở Hà Nội. Chúng hất hàm hỏi: "Có phải nhà Hảo Hoa không?". Không ai dám trả lời. Nhìn quanh không thấy anh Long, chồng chị Hảo, chúng trở ra.

Đến 16h, nhóm côn đồ trên lại xuất hiện. Lần này, chúng không cần hỏi. Tên Đức hô: "Chém bọn chúng đi!", cả nhóm vung dao chém đuổi các nhân viên chạy tán loạn. Trong cuộc vung dao loạn xạ ấy, một nữ nhân viên tên Thuý bị đập dao vào tay xây xát nhẹ, một cô khác tên Linh bị dao chém sượt vào đầu gây chảy máu. Khi đã đuổi chém chị Hảo và các nhân viên chạy đi, bọn chúng chém vỡ tất cả các đồ đạc trong nhà.

15 phút sau, nhóm côn đồ tiếp tục quay lại. Lần này, ngôi nhà khoá cửa, chẳng còn ai. Không ngại ngần, bọn chúng chém vỡ cửa gỗ, rồi xông vào nhà đập phá đồ đạc, hủy hoại tiếp 3 chiếc xe máy để trước cửa nhà chị Hảo (rạch nát yên và đập vỡ mặt đồng hồ của xe)...  

Triệt phá băng nhóm côn đồ, bảo kê gái gọi

Trong thời điểm này, qua nghiên cứu địa bàn, Công an quận Đống Đa cũng đã phát hiện tại đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, giáp cầu Trung Hoà xuất hiện các dịch vụ thường xuyên cung cấp gái cho khách đến hát karaoke. Kèm theo đó là các ổ nhóm côn đồ hung hãn đứng ra bảo kê. Liên tiếp xảy ra những phức tạp từ tụ điểm tệ nạn nói trên.

Chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa là phải đấu tranh mạnh, xử lý nghiêm để ngăn chặn không cho bọn chúng hình thành băng nhóm, hoạt động theo kiểu "xã hội đen", đồng thời từ đó triệt phá các hoạt động tệ nạn xã hội gây bất bình trong nhân dân.

Mai Tuấn Đức.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cộng ý chí đấu tranh đến cùng với bọn tội phạm côn đồ, Công an quận Đống Đa đã xác định rõ đối tượng cầm đầu nhóm hủy hoại tài sản tại phố Đặng Tiến Đông là Mai Tuấn Đức, tức Đức “cụt", 26 tuổi, trú tại phố Tây Sơn (Đống Đa).

Nhìn Đức thì không ai nghĩ rằng hắn lại là "đại ca" cầm đầu một băng nhóm mấy chục đối tượng côn đồ choai choai. Nhưng tìm hiểu kỹ, chúng tôi được biết tuy mới 26 tuổi, Đức đã kịp có đến 3 tiền án về các tội cướp, cưỡng đoạt tài sản và không tố giác tội phạm.

Việc chịu đi tù chứ không tố giác đồng bọn trong vụ giết người ở phố Bạch Mai đã khiến Đức nhân lên uy tín trong giới giang hồ mới lớn. Ra tù tháng 1/2008, Đức tập hợp các băng nhóm côn đồ lẻ tẻ, hoạt động ở Hà Nội thành một nhóm lớn, chuyên làm nghề cho vay nặng lãi và bảo kê gái gọi.

Dưới tay của Đức và đồng bọn, có hàng trăm cô gái gọi thuộc diện trẻ và xinh, sẵn sàng cung cấp cho các quán nếu cần. Lợi nhuận từ những việc làm "đen" của bọn chúng rất lớn, chính vì thế mỗi khi chúng tập trung quân là vè vè hàng chục xe máy nhãn hiệu SH và LX.

Ngày 21/3, cơ quan Công an cũng đã triệu tập được tiếp một đồng bọn của Đức, đó là Vũ Duy Nam, tức Nam “báo", 22 tuổi, quê ở Hoà Bình, hiện ở tại phường Trung Liệt (Đống Đa).

Qua đấu tranh, Nam khai nhận do cạnh tranh trong việc cung cấp số gái gọi cho các quán karaoke ở đầu phố Nguyễn Chí Thanh nên giữa Nam và anh Long, chồng chị Hảo đã va chạm nhau. Nam gọi "đại ca" Đức đến giải quyết.

Tuy nhiên, mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết. Đức quyết định ra mặt, huy động bọn đàn em, bạn bè (trong đó có Dương Triệu Minh), trực tiếp mang nhiều hung khí theo để phát cho đồng bọn và chỉ huy "trận đánh". Vì không gặp được Long nên chúng đã đập phá tài sản nơi vợ chồng Long - Hảo làm dịch vụ nuôi gái gọi ở phố Đặng Tiến Đông...

Ngay trong ngày 21/3, Công an quận Đống Đa cũng được Công an quận Hai Bà Trưng thông báo đã ngăn chặn kịp thời, tạm giữ 14 đối tượng đang có biểu hiện tụ tập, đánh nhau tại quán bar Vocano (Công viên Tuổi trẻ Thanh Nhàn), thu nhiều vũ khí thô sơ, trong số này có đối tượng Dương Triệu Minh.

Thấy có sự móc xích của các vụ việc, Công an quận Hai Bà Trưng đã chuyển giao hồ sơ vụ việc và các đối tượng cho Công an quận Đống Đa để tiếp tục đấu tranh liên quan đến vụ án hủy hoại tài sản.

Sau khi lấy lời khai và điều tra về hành vi của từng đối tượng, đến ngày 26/3, Công an quận Đống Đa đã thực hiện bắt giữ 7 đối tượng về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Đó là Vũ Duy Nam; Dương Triệu Minh, 25 tuổi, ở phường Mai Động (Hoàng Mai); An Xuân Quyết, 26 tuổi, ở phường Tân Mai (Hoàng Mai); Lý Hải Anh, 23 tuổi, ở phố Hồng Mai (quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Hoài Nam, 22 tuổi, ở phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Anh Tú, 21 tuổi, ở phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Thanh Phong, 22 tuổi, ở phường Tương Mai (Hoàng Mai).

Các đối tượng này hầu hết đều đã có tiền án, tiền sự và thuộc diện côn đồ.

Đồng thời, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và đang ráo riết truy bắt đối tượng cầm đầu Mai Tuấn Đức.

Đề nghị ai phát hiện thông tin về đối tượng Đức, thông báo cho Công an quận Đống Đa, số ĐT: 04.9396544 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất

T.H.
.
.
.