Băng công nhân ẩu đả băng thanh niên địa phương

Thứ Sáu, 08/06/2007, 20:09
Bực mình vì bị ông Liêm doạ... bẻ gãy cổ nếu còn tiếp tục quay gương xe gắn máy để soi mặt, Thận về khu tập thể gọi "đồng đội" sang định đánh ông Liêm. Có một mình, ông Liêm bỏ chạy tìm "cứu viện". Với dao, mã tấu, xẻng, xà beng và cây sắt, 2 phe không bên nào chịu nhường bên nào.

Đã hơn một tuần trôi qua nhưng đến nay, những người dân sống trên đường TL43, đoạn nối giữa ấp Đồng An (xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) với phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP HCM) vẫn như chưa hết lo sợ, bàng hoàng về cuộc ẩu đả, đâm chém lẫn nhau giữa một bên là công nhân đang sống trong khu tập thể Quang Minh và bên kia là những người dân, thanh niên phường Bình Chiểu. Chỉ đến khi có mặt lực lượng Công an phường Bình Chiểu và xã Bình Hòa, trật tự mới được vãn hồi.

Lúc 15h ngày 27/5, Nguyễn Ngọc Sang (27 tuổi), công nhân Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Quang Minh (ấp Đồng An, xã Bình Hòa, huyện Thuận An) ngồi nhậu với một số thanh niên phía sau chợ Đồng An.

Khi cuộc nhậu sắp tàn, Nguyễn Ngọc Sang đến bên xe gắn máy của anh Trần Thanh Phong, dùng tay quay ngược kính (gương) chiếu hậu để soi mặt. Thấy vậy, anh Phong nói: "Quay ngược kính lên như vậy, hư hết kính còn gì?".

Trước thái độ quá tự nhiên của Sang, ông Đỗ Hữu Liêm, cư ngụ tại phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP HCM) - người ngồi nhậu gần đấy nói: "Mày còn quay kính, tao bẻ gãy cổ". Sang và ông Liêm nảy sinh mâu thuẫn, cãi cọ lẫn nhau. Sau đó, ông Liêm bỏ cuộc nhậu đi bộ ra phía trước chợ Đồng An để về nhà.

Hằn học trước lời đe dọa của ông Liêm, Sang chạy sang khu tập thể Quang Minh gọi thêm mấy thanh niên chạy đuổi định đánh ông Liêm. Sang cùng Đào Thanh Thận và Nguyễn Trọng Dũng chạy tới, cầm gạch đập vào đầu ông Liêm.

Có một mình, ông Liêm chạy nhanh về hướng phường Bình Chiểu để cầu cứu. Thấy người phường mình bị đuổi đánh, một số thanh niên phường Bình Chiểu đã chạy ra, ngăn chặn, không cho Sang, Thận, Dũng sang địa phận của mình.

Sẵn cơ hội này, một số thanh niên quá khích ở phường Bình Chiểu đã sử dụng gậy, đá tấn công Sang, Thận và Dũng. Một số phần tử quá khích ở phường Bình Chiểu đã lấy đá đập vào đầu Thận.

Để trả thù, Thận chạy về khu tập thể Quang Minh lấy 2 dao, mã tấu chạy sang đưa cho Dũng. Có hung khí trong tay, Sang, Dũng quay trở lại tiếp tục tấn công những thanh niên bên phường Bình Chiểu.

Để hỗ trợ, một số thanh niên đang sống tại khu tập thể Quang Minh gồm: Phạm Văn Cường, Lê Minh Dũng (Dũng lớn), Đoàn Xuân Khai… chạy sang phường Bình Chiểu. Thấy người nhà ông Liêm đóng cửa, nhốt Thận trong nhà, để giải cứu cho Thận, Cường, Dũng lớn, Khai xông tới trước, dùng xẻng, xà beng, cây sắt phá cửa nhà ông Liêm.

Khi cửa nhà bị phá, Dũng lớn xông vào trước. Một số thanh niên phường Bình Chiểu và người nhà ông Liêm bắt được Dũng lớn, dùng gậy, cây sắt đánh nhiều cái vào đầu, tay và chân làm Dũng bị thương…

Được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Dương, Công an huyện Thuận An, Công an xã Bình Hòa và Công an quận Thủ Đức, phường Bình Chiểu đã có mặt kịp thời. Thấy có Công an, các đối tượng đã lẩn trốn.

Trên đường chạy về khu tập thể Quang Minh, thấy chiếc xe gắn máy của anh Phong còn dựng chỗ cũ, Trọng Dũng và Cường đã sử dụng cây gỗ, đá đập vỡ xe của anh Phong.

Tại hiện trường, lực lượng Công an xã Bình Hòa đã thu giữ một số hung khí, yêu cầu 5 công nhân DNTN Quang Minh về Công an xã lấy lời khai.

Đêm 27/5, Công an xã Bình Hòa cũng mời thêm 3 đối tượng có liên quan về Công an xã làm việc.

Sau khi gây rối, Sang, Thận bỏ trốn, được chủ DNTN Quang Minh và một số công nhân vận động, ngày 28/5, Sang và Thận đã đến trình diện tại Công an xã Bình Hòa.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Thuận An và Công an xã Bình Hòa xác định, Đào Thanh Thận (21 tuổi, quê ở tỉnh Phú Yên) đã sử dụng đá, gạch đánh vào đầu ông Liêm gây thương tích nên Thận bị Công an Thuận An bắt lúc 3h ngày 29/5.

Các công nhân còn lại có tham gia vụ gây mất ANTT đã được chủ DNTN Quang Minh làm tờ bảo lãnh, cam kết sẽ đưa số thanh niên này trình diện theo yêu cầu của Công an.

Hiện vụ việc đang được Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thuận An tiếp tục điều tra, làm rõ

Anh Ngọc
.
.
.