Bắc Kạn: Một cai thầu xây dựng phạm tội vì lối sống sa đọa

Thứ Tư, 12/09/2007, 21:11

Ngày 11/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Kạn đã kết luận điều tra Vụ án môi giới mại dâm và mua dâm người chưa thành niên xảy ra tại huyện Ba Bể.

Vụ án đã gây xôn xao dư luận địa phương, bởi kẻ gây án chính là một chủ thầu xây dựng, cậy nhiều tiền để mua cuộc đời một em gái nghèo mới có hơn 15 tuổi. Và sau chuyến bán đi cuộc đời non nớt của mình ấy, cô bé đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tinh thần...

Cô bé - nạn nhân trong vụ việc này cũng vừa đáng trách, vừa đáng thương. Em tên là Đặng Thị K., sinh ngày 16/6/1991, trú tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể. Cuộc sống gia đình nghèo túng khiến cô bé đang ở cái tuổi mới lớn ấy nhiều lần thèm thuồng khi đi qua các sạp quần áo, giầy dép.

Đánh vào tâm lí ấy, vào một ngày cuối tháng 5/2007, Bàn Thị Duyên, 30 tuổi, một phụ nữ đã ly thân chồng và đang mở hiệu cắt tóc gội đầu ở cùng xã với K. gọi em vào chơi và gạ gẫm cô bé bán đi cuộc đời trong trắng của mình với giá 10 triệu đồng. Cháu K. đã đồng ý, bởi số tiền đó quá sức tưởng tượng của một cô bé nghèo.

7h ngày 23/5, với số tiền 20 ngàn đồng mà Duyên về đưa trước, Đặng Thị K. tự đón xe khách về quán giải khát - ca nhạc tại Vườn quốc gia Ba Bể của Hoàng Thị Hà, 27 tuổi hiện ở xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới.

Tuy còn ít tuổi nhưng người đàn bà đã qua một lần ly hôn này rất sắc sảo, quán giải khát của cô ta cũng thuộc diện có tiếng với nhiều trò thu hút khách trong khu du lịch Vườn quốc gia Ba Bể. Duyên chỉ là một tay chân của Hà phái về xã để tìm nguồn hàng là những cô gái trẻ muốn bán đi cuộc đời trong trắng của mình cho những kẻ lắm tiền, thích chơi ngông.

Kẻ đặt hàng bọn chúng có tên gọi là Hùng, một cai thầu xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trước ngày 23/5, anh ta vào quán của Hà và đặt vấn đề với bà chủ "tìm cho một đứa con gái sạch sẽ". Đây là cách nói lái của Hùng về việc tìm một cô gái còn trinh, vì một số người làm kinh doanh, nhất là về lĩnh vực xây dựng như anh ta rất hay có nhu cầu giải đen bằng hình thức sa đọa này.

Ngày 22/5, khi biết Duyên đã tìm được cháu K., Hà điện thoại cho Hùng báo tin: "Đã tìm được hàng" và chúng bàn nhau kế hoạch đưa cháu K. đi bán dâm. Sáng 23/5, khi cháu K. đi xe khách đến Vườn quốc gia Ba Bể thì Hà và Duyên lên xe khách cùng đi thị xã Bắc Kạn.

Đến km số 4 quốc lộ 3 đường thị xã Bắc Kạn đi Cao Bằng thì Hùng đã đánh xe ôtô 4 chỗ ngồi, BKS 29S- 2545  đợi sẵn. Hà xuống xe khách trước, lên xe cùng Hùng đến cửa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn đón cháu K. Hùng điều khiển xe ôtô đưa Hà và cháu K. theo quốc lộ 3 về tận khách sạn Bằng Lăng thuộc tổ 11, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên.

Trên đường đi, Hùng có hỏi cháu K. bao nhiêu tuổi, có CMND không, cháu K. bảo 16 tuổi. Anh ta thuê 2 phòng cho Hà ở một phòng, còn mình và cháu K một phòng. Tại đây, cơ thể non nớt của cháu K. đã phải trả giá bởi sự mua bán này.

Sau khi bị Hùng thực hiện giao cấu, cháu bị ra rất nhiều máu và mệt đến lịm đi nên các đối tượng phải bế cháu sang phòng của Hà ngủ để trông nom. Khoảng 5h sáng hôm sau, sợ lộ, chúng dìu cháu K. ra xe ôtô để Hùng chở về Vườn quốc gia Ba Bể.

Vì sức khoẻ của cháu K. bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cháu yếu đến mức không ngồi dậy được nên Hà bắt cô bé ở lại quán nhà mình để thuốc men. Ngày 27/5, cháu K phải trả cho Duyên 1 triệu đồng tiền công môi giới, đồng thời cháu K. đã gửi Duyên 1 triệu đồng mang về cho mẹ và 200 ngàn để nhờ trả hộ tiền bộ quần áo mà cô bé đã mua chịu để có bộ đồ bảnh bao đi với khách.

Ngày hôm sau vẫn không thấy con gái trở về, mẹ của cháu K. đã lên tận quán của Hà để thăm con. Cháu K. lại đưa cho mẹ 1,2 triệu đồng để mẹ trở về nhà. Nhưng nhìn đứa con gái bé nhỏ của mình yếu ớt trên giường bệnh vì bị những kẻ lắm tiền giày vò, lòng người mẹ không chịu được. Bà đã mang số tiền cháu K. đưa cho lên nộp cơ quan Công an và tố cáo những kẻ đã dụ dỗ con gái bà.

Khi biết mẹ cháu K. lên tố cáo tại cơ quan Công an, Hà đã điện thoại cho Hùng báo tin và được lệnh của anh ta là xoá tất cả các số điện thoại di động từng liên lạc với anh ta trong máy của Hà. Vì thế sau khi bắt giữ Hà và Duyên về hành vi môi giới mại dâm, các trinh sát, điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Kạn rất khó khăn mới tìm ra chân tướng của kẻ mua dâm người chưa thành niên với tên gọi là Hùng như các đối tượng khai báo.

Các trinh sát phải lần từ công trình mà anh ta đang giám sát thi công tại gói thầu số 9 đường 254 (trung tâm huyện Chợ Đồn đi xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới phát hiện ra Hùng có tên thật là Trần Văn Thuận, 39 tuổi, ở phường Tân Hoà, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình.

Thuận làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng, được Công ty cổ phần Phương Đông có trụ sở tại thành phố Hoà Bình phân công giám sát thi công tại gói thầu số 9 đường 254 nói trên. Được sự vận động của cơ quan Công an và những người thân, ngày 17/7, Thuận đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Kạn đầu thú. Do Trần Văn Thuận khai báo thành khẩn nên sau đó, cơ quan Công an đã khởi tố tại ngoại đối với đối tượng về tội mua dâm người chưa thành niên.

Hiện nay, cơ quan Công an đã kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND tỉnh Bắc Kạn đề nghị truy tố Hoàng Thị Hà, Bàn Thị Duyên, Trần Văn Thuận với các tội danh trên

Thiết nghĩ phải có hình phạt nghiêm khắc dành cho các đối tượng này, bởi đằng sau vụ án còn là nỗi đau của một cuộc đời cháu gái, là sự xót xa của những người có lương tri khi thấy đạo đức xã hội đang bị huỷ hoại bởi một số người ỷ thế đồng tiền....

Hoà Thủy
.
.
.