20 năm tù cho chủ quán phở cạnh tranh bằng... lửa

Thứ Sáu, 24/12/2010, 12:47

Ngày 23/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án giết người và hủy hoại tài sản. Bị cáo là Nguyễn Thế Kiểm, 42 tuổi, ở thôn Thượng Cát, xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do cuộc sống ở quê vất vả, vợ chồng anh Vũ Văn Quý, 46 tuổi, ở Nam Trực (Nam Định) cùng con gái 15 tuổi lên Hà Nội tìm địa điểm thuê để bán phở.

Gia đình anh Quý đã thuê một gian nhà cấp 4 ở thôn Thượng Cát để kinh doanh. Thời gian đó, Kiểm cũng đang bán phở ở cùng thôn. Ngày 6/11/2009, anh Quý khai trương quán "Phở bò Nam Định". Điều này đã khiến Kiểm ganh ghét.

Buổi chiều cùng ngày, Kiểm đi mua 5 lít xăng để "dạy" cho anh Quý bài học. Đêm 7/11, biết vợ chồng anh Quý và con gái đang ngủ trong quán, Kiểm mang can xăng đến đốt. Đang rót xăng vào ống nhựa dẫn vào trong quán thì can xăng rơi xuống đất, Kiểm sợ bị phát hiện nên xách can xăng về và nói với vợ chưa đốt được.

Hai ngày sau, đúng giờ đó, Kiểm lại mang can xăng đến quán của anh Quý. Lúc đó, trong quán có vợ chồng và con gái anh Quý. Kiểm dùng dây thép buộc cửa để nạn nhân không chạy được ra ngoài. Sau đó, Kiểm treo can xăng vào cột điện trước cửa rồi luồn dây dẫn qua khe cửa chính dẫn xăng chảy vào trong nhà.

Lửa bùng cháy, vợ chồng anh Quý hoảng hốt bỏ chạy nhưng không mở được cửa vì bị buộc bên ngoài. May mắn, tiếng kêu cứu của anh chị được người hàng xóm nghe thấy và chạy sang tháo đoạn dây thép để nạn nhân thoát ra ngoài. Sau đó, mọi người cùng nhau dập lửa đang bùng cháy. Anh Quý, vợ và con thoát chết trong gang tấc.

Hung thủ về nhà và kể lại cho vợ nghe rồi sáng hôm sau họ vẫn thản nhiên bán phở. Hai ngày sau, hung thủ bị bắt. Trước khi xét xử vụ án này, gia đình bị hại đã nhận được 50 triệu đồng bồi thường nên Tòa không xem xét phần dân sự.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Kiểm 18 năm về tội giết người, 2 năm về tội hủy hoại tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội danh là 20 năm tù

Nguyễn Hưng
.
.
.