2 giờ đồng hồ truy bắt kẻ giết xe ôm cướp tài sản

Thứ Bảy, 20/06/2015, 21:06
Khi Thắng mang xe môtô đến tiệm cầm đồ thứ 4 thì bị các trinh sát hình sự thuộc Công an thị xã Bình Minh truy tìm đến nơi, bắt giữ. Thắng bị bắt chỉ sau 2 giờ thực hiện vụ giết cướp xe ôm.

Chiều 20/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã bắt giữ đối với Nguyễn Hữu Thắng (30 tuổi, ngụ ấp Đông Hưng 1, xã Đông Thành) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Thắng là nghi can chính trong vụ giết xe ôm, cướp tài sản xảy ra vào khoảng 12h trưa cùng ngày, tại khu vực vắng người trong khu công nghiệp Bình Minh (xã Mỹ Hòa). Nạn nhân là ông Phan Quang Hiền (48 tuổi, ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh) - hành nghề chạy xe ôm.

Hung thủ tại cơ quan điều tra.

Trưa cùng ngày, sau khi chở khách xong, ông Hiền chạy xe về đến cầu Chà Và lớn (thuộc xã Thuận An) thì gặp Thắng. Thắng yêu cầu ông Hiền chở về xã Mỹ Hòa. Trên đường đi, Thắng lừa nạn đi vào đoạn đường vắng người trong khu công nghiệp Bình Minh, móc dao, đâm từ phía sau vào vùng bụng nạn nhân. Bị đau, ông Hiền buông tay lái khiến xả 2 té ngã xuống đường. Thắng cướp xe môtô BKS 64S5-0875 cùng ví tiền của nạn nhân tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Bình Minh đã nhanh chóng xuống hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và chia nhiều mũi trinh sát truy bắt nóng đối tượng.

Từ mô tả của nạn nhân về đặc điểm của đối tượng, các trinh sát nghi vấn Thắng là thủ phạm. Quá trình truy bắt, đến 14h cùng ngày, Thắng bị bắt giữ khi mang xe môtô đến cầm tại tiệm cầm đồ thuộc ấp 4 (thị xã Bình Minh).

Tại cơ quan điều tra, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Thắng khai là đối tượng nghiện ma túy nặng. Lên cơn vã thuốc, Thắng thủ sẵn dao trong người, gặp ông Hiền thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Khu công nghiệp Bình Minh, nơi xảy ra vụ cướp.

Sau khi gây án, Thắng mang xe môtô đến cầm tại nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn thị xã Bình Minh nhưng xe không chính chủ nên không cầm được. Khi Thắng mang xe môtô đến tiệm cầm đồ thứ 4, vừa lúc các trinh sát truy tìm đến nơi, bắt giữ.

Riêng nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện với vết đâm bên hông sườn phải, hiện các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Văn Vĩnh
.
.
.