13 năm tù cho “hảo hán” dùng súng xử đàn em vì ghen

Thứ Năm, 22/11/2012, 12:25
Ngày 21/11, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Tiến Cường (41 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) mức án 13 năm tù về các tội “giết người” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Nội dung vụ án thể hiện, mặc dù đã có vợ con nhưng Cường vẫn có mối quan hệ ngoài luồng với chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh. Tháng 4/2009, do nghi ngờ chị Trinh có quan hệ bất chính với đàn em của mình là Bùi Công Trung nên Cường hẹn Trung và chị Trinh cùng gặp mặt để đối chất nhưng Trung vẫn không thừa nhận.

Riêng chị Trinh, do bị Cường đánh nên nhận bừa có quan hệ với Trung. Do quá sợ Cường, tháng 5/2009, chị Trinh trốn chạy khỏi người tình mà không thông báo cho Cường biết. Nghi ngờ Trung xúi giục người tình bỏ đi nên chiều tối 15/6/2009, Cường kêu đàn em điện thoại hẹn Trung đến cầu Sơn, quận 7 để gặp mặt. Trong lúc Trung đang đi bộ ra điểm hẹn thì bị Cường dùng súng bắn một phát vào người gây thương tích nặng.

Trong thời gian bỏ trốn, đầu tháng 6/2009, Cường tiếp tục dùng súng giải quyết mâu thuẫn ở quận 8 khiến một người khác bị thương. Tháng 8/2009 Cường bị Công an bắt theo lệnh truy nã.

Quá trình điều tra, Cường bị rối loạn tâm thần dạng hoang tưởng thể ghen tuông nên Công an tạm đình chỉ điều tra để đưa đi điều trị bắt buộc. Lợi dụng đang chữa bệnh, Cường trốn khỏi Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai), đến cuối tháng 2/2012 y mới bị bắt trở lại

H.Anh
.
.
.