10/63 xe máy đã được trả cho người bị hại

Thứ Năm, 13/09/2007, 10:21
Ngày 12/9, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh tiến hành trao trả 10 chiếc xe gắn máy cho người bị hại. Đây là 10 trong số 63 xe gắn máy Đội thu giữ được trong quá trình khám phá thành công Chuyên án 707T, bắt 4 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ xe gian tại các quận Bình Tân, Tân Phú…

Vào khoảng tháng 7/2007, trong quá trình tuần tra kiểm soát, gìn giữ an ninh trật tự, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú phát hiện đối tượng có biệt danh là Nam "râu" chuyên lảng vảng, tiếp xúc với nhiều đối tượng khác có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản để mua, bán xe trên đường Lê Sao, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Tiếp tục xác minh, trinh sát nhanh chóng xác định được Nam "râu" chính là Trần Quốc Nam (40 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) - đối tượng chuyên thu mua xe gian giá rẻ rồi bán lại.

Trong số những đối tượng thường xuyên qua lại với Nam, trinh sát phát hiện đáng chú ý nhất là Phạm Ngọc Tuấn (21 tuổi) và Phạm Văn Hiếu (18 tuổi), cùng ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Đây là 2 anh em ruột và đều nghiện ma túy, có tiền án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản, riêng Hiếu là đối tượng mà Công an phường Phú Thạnh đã lập hồ sơ đưa đi trường giáo dưỡng theo Nghị định 142/CP, nhưng do thời điểm này, hắn bị TNGT nên được tạm hoãn thi hành quyết định.

Xâu chuỗi những hành động khả nghi của đối tượng kết hợp nguồn tin cơ sở cũng như tổ trinh sát địa bàn liên tục báo về, khẳng định đây là một băng trộm cắp và tiêu thụ xe gắn máy chuyên nghiệp, sau khi báo cáo với Ban chỉ huy Công an quận Tân Phú, Đội CSĐT tội phạm về TTXH xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm này.

Qua đeo bám, trinh sát Đội phát hiện tại một bãi giữ xe ở chợ thuộc phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú vừa được Tuấn gửi 3 chiếc xe gắn máy, gồm Wave, Dream và @.

Qua kiểm tra số sườn, số máy, biển số xe, trinh sát đã nhanh chóng xác minh được chiếc xe @ BKS 52P3-2757 là 1 trong 2 chiếc xe của anh Trần Trọng Thiện, tạm trú tại số 248 đường Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú bị trộm đột nhập và lấy cắp vào ngày 6/7.

Từ ngày 12 đến 17/7, qua khẩn trương đấu tranh, làm việc với người có liên quan, Đội đã lần lượt bắt giữ Phạm Ngọc Tuấn, Phạm Văn Hiếu, Trần Quốc Nam, Huỳnh Quang Thái (44 tuổi, ngụ quận Bình Tân) - đối tượng chính trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận. Bản thân nghiện nặng, không có nghề nghiệp, Tuấn chở Hiếu đi trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Hằng ngày, chúng rảo quanh các khu vực dân cư, khi phát hiện chủ nhà quên đóng cửa hoặc dựng xe trước cửa nhà, thì nhanh tay trộm cắp.

Bước đầu, Tuấn và Hiếu khai nhận đã thực hiện trót lọt hơn 30 vụ trộm cắp tài sản từ đầu năm 2007 đến nay. Khẩn trương rà soát tất cả các điểm cầm đồ, cá nhân liên quan đến băng trộm và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, các trinh sát đã thu giữ 63 chiếc xe gắn máy đắt tiền với đủ loại như Spacy, Attila, @... đa phần còn rất mới.

Ai là nạn nhân bị mất trộm ở các địa bàn nêu trên, sớm đến làm việc với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú để nhận lại tài sản

K.Dung
.
.
.