Bắt khẩn cấp nghịch tử giết cha mang xác lên TP HCM phi tang

Thứ Tư, 15/10/2014, 10:37
Sau khi sát hại cha ruột, gã nghịch tử này mang xác bỏ vào giỏ xách đón xe từ Vĩnh Long lên TP HCM phi tang.

Sáng nay (15/10), Phòng CSĐT TP về TTXH tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tạm giữ hình sự Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết cha ruột.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Phương là nghi phạm trực tiếp giết chết ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, cha ruột của Phương), rồi mang thi thể lên vứt ven QL1A, đoạn qua phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP HCM) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng 5/10, người dân phát hiện thi thể của nạn nhân được bỏ trong giỏ xách lớn trên bãi cỏ đường Song Hành, phường Tân Tạo. Quá trình khám nghiệm ban đầu, nạn nhân khoảng 70 tuổi, bị đánh vào vùng đầu gây chấn thương sọ não và siết cổ sát hại từ nơi khác và mang xác đến đây phi tang.

Qua rà soát, đối tượng nghi vấn là nam thanh niên khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam, nhỏ con, miệng hơi móm, mặc quần sóc ngắn, không đội nón đã đưa chiếc bao từ trên xe bỏ xuống lề đường rồi bỏ đi.

Trên cơ sở những chứng cứ thu thập được, Công an TP HCM nhận định, có thể nạn nhân là người miền Tây nên ngay trong ngày 5/10, Thượng tá Lê Ngọc Phương, Trưởng Phòng PC45 Công an TPHCM đã ký thông báo truy tìm tung tích nạn nhân gửi đến Công an các tỉnh, thành ĐBSCL.

Với tinh thần trách nhiệm, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị trực thuộc khẩn trương xác minh, rà soát tung tích nạn nhân và các đối tượng nghi vấn.

Qua khoanh vùng đối tượng nghi vấn và các thông tin liên quan đến nạn nhân, cơ quan điều tra đã xác định địa chỉ nạn nhân tại xã Long An (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Qua khám nghiệm hiện trường tại nhà nạn nhân, lực lượng đã thu được hung khí cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Khi được mời lên cơ quan Công an, Phương đã khăng khăng chối tội, song nhờ sự kiên trì đấu tranh, cuối cùng đối tượng đã khai nhận. Do mâu thuẩn âm ỉ kéo dài giữa 2 cha con, người cha nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương, ngày 4/10, sau khi Phương đi nhậu cùng một số người bạn trở về nhà thì xảy ra mâu thuẫn với cha ruột. Tức giận, Phương dùng cây đập vào đầu ông Rô và dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Phương bỏ xác nạn nhân vào bao mang lên xe đò và bỏ xác tại TP HCM để phi tang.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định: “Đây là một vụ trọng án được làm rõ nhờ tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp có hiệu quả của Phòng PC45 Công an TP HCM và Công an tỉnh Vĩnh Long”

Văn Vĩnh
.
.
.